Thông tin về việc “Hà Nội tiến hành phong tỏa” là sai sự thật

Thứ sáu, 20/03/2020 16:52
(ĐCSVN) - Trước các tin đồn với nội dung “Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành phong tỏa do dịch bệnh COVID-19”, trả lời báo chí sáng 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Đây là thông tin sai sự thật, thành phố Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19.

Hà Nội thành lập thêm khu cách ly tập trung với quy mô 4.800 chỗ

Thực hiện các biện pháp mạnh mẽ cách ly để phòng ngừa Covid-19

Dành những điều kiện tốt nhất cho người Việt Nam ở nước ngoài về nước

Hà Nội lập thêm 2 khu cách ly tập trung 2.800 chỗ

Hà Nội bác bỏ thông tin các khu cách ly tập trung quá tải

Hà Nội xử phạt 44 người tung tin sai về Covid- 19

 
Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội - Ảnh: PC. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội bác bỏ tin đồn phong tỏa thành phố

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, người dân lo lắng vì số lượng ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng lên trong vài ngày gần đây, trong đó có nguyên nhân do một số công dân từ các vùng dịch trở về cũng như một số khách nước ngoài đến Hà Nội. Hiện nay, tình hình dịch bệnh được Ban Chỉ đạo của thành phố cập nhật và thông tin công khai, minh bạch đến cho người dân biết để cùng đồng lòng với các cấp chính quyền chung tay phòng, chống dịch. Thành phố Hà Nội đã nỗ lực, quyết liệt thực hiện các biện pháp, giải pháp cấp bách cũng như dài hơi hơn để bảo đảm an toàn nhất cho sức khỏe, tính mạng của người dân, ngăn ngừa sự lan truyền của dịch trên địa bàn thành phố.

Người đứng đầu TP Hà Nội cho biết thêm, hiện nay, Ban Chỉ đạo quốc gia và Ban Chỉ đạo TP Hà Nội về phòng chống, dịch COVID-19 chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội.

 Ảnh minh họa: Nguồn PV.

Các doanh nghiệp, siêu thị vừa và nhỏ dự trữ hàng hóa đến 300% cung ứng thị trường

Trước đó, vào chiều tối 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung ứng bán lẻ trên địa bàn thành phố để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định thị trường.

Đại diện các doanh nghiệp, siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường và cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố.

Chủ tịch UBND TP khẳng định người dân cần bình tĩnh không hoang mang, không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực thực phẩm, hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện cung ứng chuyên chở thực phẩm vào thành phố một cách thuận lợi nhất. Sở Y tế sẽ hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cho nhân viên các siêu thị, các doanh nghiệp đảm bảo an toàn trong quá trình phục vụ nhân dân và người dân cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch trên toàn thành phố… Người dân cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực