Thư Toà soạn!

Thứ năm, 11/02/2021 08:42
(ĐCSVN) - Nhân dịp Xuân mới Tân Sửu 2021, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin cậy, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN 

Quý Bạn đọc và Cộng tác viên thân mến!

Một mùa Xuân mới - xuân Tân Sửu năm 2021 đã về trên khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu! Sắc hoa rực rỡ khắp các nẻo đường hòa cùng màu cờ đỏ thắm mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Lòng người phơi phới, rộn ràng, tin tưởng và kỳ vọng vào một Năm mới, vào tương lai tươi sáng của dân tộc.

Năm 2020 đã khép lại - một năm với nhiều khó khăn, thách thức lớn không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới. Song, dưới sự lãnh đạo Đảng, sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta vẫn hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật. Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Việt Nam được coi là điểm sáng về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội… Những thành tựu to lớn năm 2020 đã và đang tạo không khí phấn chấn, lạc quan vào những thắng lợi của năm Tân Sửu năm 2021, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay!" Đó là niềm tự hào, cũng là động lực cổ vũ để toàn dân và toàn quân ta tiếp tục tiến lên trong năm đầu của thập kỷ mới!

Đặc biệt, thành công rực rỡ của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng càng củng cố, bồi đắp niềm tin to lớn của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; mở ra nhiều cơ hội mới và kỳ vọng mới trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam 

Cùng chung nhịp đập sôi động trên các lĩnh vực của đất nước, năm 2020 cũng đánh dấu hai thập kỷ phát triển của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với những dấu ấn nổi bật, toàn diện, rất đáng tự hào. Năm 2020, trong dòng chảy thông tin sôi động của báo chí cách mạng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có bước đổi mới vượt bậc. Thông tin của Báo trên tất cả các ấn phẩm đã thực sự góp sức dẫn dắt, định hướng cộng đồng mạng và bạn đọc, xứng đáng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet. Điểm nhấn rất đáng phấn khởi là lượng truy cập vào Báo có bước đột phá, thường xuyên ở mức  bình quân 2,5 – 3 triệu lượt người/ngày. Uy tín của Báo ngày càng được khẳng định mạnh mẽ qua nhiều giải thưởng báo chí quan trọng: Giải A Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Búa liềm vàng; Giải A “Báo chí toàn quốc về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020”; các giải báo chí toàn quốc về giáo dục – đào tạo, môi trường, tài chính... Điều đó thể hiện sự tin cậy của độc giả đối với Báo, đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của Báo trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Và năm 2020 cũng là năm đặc sắc gặt hái thành công của Báo. Báo tiếp tục vinh dự lần thứ năm liên tiếp được giao nhiệm vụ xây dựng, vận hành Trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIII, thể hiện bằng 6 thứ tiếng (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Nga). Với hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú, đặc biệt trong thời gian diễn ra Đại hội, các tin, bài được cập nhật nhanh chóng, kịp thời ngay tại Trung tâm Báo chí đảm bảo chất lượng nội dung và định hướng, Báo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị rất đáng tự hào, xứng đáng là kênh thông tin chính thống, góp phần quan trọng vào thành công rực rỡ của Đại hội XIII. Với uy tín và năng lực, năm 2020, Báo đã vận hành, quản trị nội dung Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo VCNet (mạng VCNet) với kết quả ấn tượng, tài khoản VCNet cán mốc trên 2 triệu người dùng.

Ghi nhận những thành tựu và nỗ lực không ngừng của tập thể Báo, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập (2000 – 2020), Báo đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động Hạng Nhì. Và với những thành tích của năm 2020, Báo vinh dự được nhận Cờ thi đua của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Những thành tựu đáng tự hào đó có đóng góp công sức rất lớn của Quý bạn đọc, sự nhiệt tình, tâm huyết đầy trách nhiệm của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trên toàn quốc. Cùng với lực lượng cán bộ, phóng viên của Báo, đội ngũ cộng tác viên đã luôn sát cánh, đồng lòng, góp phần tạo thêm diện mạo mới, để Báo ngày càng hiện đại hơn, khởi sắc hơn. Hơn 200 cộng tác viên là những cánh tay nối dài của Báo, mang đến những thông tin chính xác, kịp thời tại khắp các vùng miền đất nước, góp phần xây dựng Báo ngày càng xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng trên mạng internet.

Thưa Quý bạn đọc và Cộng tác viên!

Năm 2021 là năm đầu tiên xây dựng và phát triển Báo theo tinh thần Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch báo chí. Theo đó, Báo xác định chủ đề trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị là: Đổi mới quyết liệt, đồng bộ, tập trung tạo bước chuyển đột phá về chất trong viết mới, biên tập trên cả 09 ấn phẩm; tập trung đầu tư, phát triển báo chí đa phương tiện; tăng cường tổ chức các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến về những chủ đề nóng mà bạn đọc quan tâm... nhằm tiếp tục xây dựng và khẳng định thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng internet.

Thành tựu rất đáng tự hào trong hai thập kỷ xây dựng và phát triển đã và đang cổ vũ Báo tiếp tục tiến lên phía trước. Với tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, bứt phá và đặc biệt là ý chí đoàn kết, thống nhất, tinh thần quyết tâm nỗ lực của tập thể Báo; sự quan tâm, góp sức, cộng tác hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên cả nước; sự đóng góp xây dựng Báo của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, nhất định chúng ta sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn nữa!

Nhân dịp Xuân mới Tân Sửu 2021, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin cậy, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước.

Xin kính chúc Năm mới an lành, hạnh phúc và thành công!                       

TS. Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực