Thủ tướng Úc lần đầu thưởng thức bánh mì ở Đà Nẵng

Thứ sáu, 10/11/2017 14:27
(ĐCSVN) - Sáng 10/11, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Tuần lễ Các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC, Thủ tướng Úc - ngài Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen ăn sáng với món bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè tại Đà Nẵng.
Thủ tướng Úc ngài Malcolm Turnbull  (áo ca rô) cùng đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyen
trao đổi với chủ quán bán bánh mì. (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)

Thủ tướng Turnbull nói: “Người Úc thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày, và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Úc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam.”

Thủ tướng Turnbull cũng cho biết, việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Úc được sử dụng kết hợp vào các món ăn tiêu biểu của Việt Nam thật là tuyệt vời. Ở Châu Á, nước Úc được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao. Thủ tướng Úc nói: “Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc – với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày”.

Việt Nam cũng nhập khẩu mạch nha và lúa mạch của Úc cho ngành công nghiệp sản xuất bia trong nước. Trong năm 2016, Việt Nam nhập khẩu 446,2 triệu đô la Úc bột mì, 94,9 triệu đô la lúa mạch, và 37,5 triệu đô la thịt bò và bê từ Úc.

Ngài Malcolm Turnbull ngồi ăn bánh mì ở một của hàng bánh mì
trên đường phố Đà Nẵng (Ảnh: Đại sứ quán Úc cung cấp)

Đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn cho biết người Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội thưởng thức thực phẩm và thức uống cao cấp của Úc. Ông cho biết “Với tư cách là Đại sứ Chương trình Taste of Australia tại Việt Nam, tôi thật sự thích thú được làm việc cùng Chính phủ Úc để mang  nhiều món ăn và thức uống chất lượng cao của Úc đến Việt Nam như là các loại thịt bò cao cấp, rượu vang, lúa mì, và sữa bò”./.

Nhóm Phóng viên APEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực