Thường trực Ban Bí thư tặng quà Tết cho công nhân Khu công nghiệp Phú Hội

Chủ nhật, 14/01/2024 16:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 14/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết tặng 200 công nhân, người lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.
 
Đồng chí Trương Thị Mai  tặng quà Tết cho công nhân, người lao động của Khu công nghiệp Phú Hội. Ảnh: TTXVN.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị Tết cho người lao động của Khu công nghiệp Phú Hội và toàn tỉnh Lâm Đồng; đặc biệt là công tác chuẩn bị xây dựng khu nhà ở xã hội cho người lao động tại khu công nghiệp; biểu dương người lao động tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Thường trực Ban Bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quan tâm, chăm lo tới cuộc sống của người lao động toàn tỉnh không chỉ trong dịp Tết mà cả trong cuộc sống hàng ngày.

Tặng quà tết cho công nhân lao động (Nguồn: vtvgo.vn) 
Tại buổi gặp mặt, ông Võ Văn Phương, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tình hình chuẩn bị Tết cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Lâm Đồng hiện có 2 khu công nghiệp đang hoạt động, với khoảng 5.300 công nhân lao động; trong đó tại Khu công nghiệp Phú Hội là 1.331 người. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và các địa phương có khu công nghiệp đã khảo sát, tổng hợp những trường hợp đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp, để xây dựng kế hoạch hỗ trợ, tặng quà. 

Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng quán triệt, phổ biến đến từng doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu công nghiệp thực hiện việc chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định, đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho người lao động bị giảm thu nhập, thiếu việc; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng ngừa cháy nổ trong dịp lễ, Tết.
 Đồng chí Trương Thị Mai trao quà cho đại diện Khu công nghiệp Phú Hội. Ảnh: TTXVN.

Qua khảo sát tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, dịp Tết Dương lịch 2024, mức thưởng Tết bình quân tại các doanh nghiệp trong nước khoảng 600.000 đồng/người; khối doanh nghiệp FDI (có vốn đầu tư nước ngoài) khoảng hơn 26,3 triệu đồng/người. Tất cả các doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng nợ lương, chậm lương, tranh chấp lao động, đình công trong dịp Tết Dương lịch. Tết Nguyên đán năm 2024, dự kiến mức thưởng bình quân của doanh nghiệp trong nước khoảng hơn 15,2 triệu đồng/người, doanh nghiệp FDI khoảng gần 20,3 triệu đồng/người; trong đó mức cao nhất là 40 triệu đồng, mức thấp nhất là 500.000 đồng.

Sau buổi làm việc, Ban Quản lý sẽ tiếp tục theo dõi sâu sát, nắm tình hình tại các doanh nghiệp nhằm đảm bảo người lao động được hưởng lương, thưởng và nghỉ Tết đúng chế độ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Cùng ngày, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tới thăm hỏi, chúc Tết các cháu tại Làng trẻ SOS. Tại đây Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng Trần Đình Văn đã đại diện, trao 74 suất quà Tết của Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tặng các cháu; mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng, gồm quà Tết và 1 triệu đồng tiền mặt./.
Chu Quốc Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực