TP. Hồ Chí Minh có phương án cách ly cả một quận để chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 06/03/2020 17:26
(ĐCSVN) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 6/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết trong trường hợp xấu nhất, TP. Hồ Chí Minh có phương án cách ly cả một phường, thậm chí một quận.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
(Ảnh: Tiểu Thúy)

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh nhấn mạnh, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và đang lên phương án cách ly khu vực rộng. Trong trường hợp xấu nhất, TP có phương án cách ly cả một phường, thậm chí một quận.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết số trường hợp mắc bệnh ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Hàn Quốc tăng rất cao, chứng tỏ dịch bệnh đang chuyển hướng phức tạp, khó lường. Ngoài ra, hiện các chuyến bay từ Hàn Quốc tạm ngừng khai thác, muốn nhập cảnh vào Việt Nam, nhiều người còn đáp chuyến bay từ Campuchia, Thái Lan và thậm chí thông qua đường bộ ở biên giới. Vì vậy, các tỉnh biên giới phải tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại khu vực này.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, tất cả các giải pháp đều khó có thể triệt để nhưng nếu nỗ lực sẽ hạn chế tối đa để dịch không bùng lên. Đồng thời khẳng định, nếu có ca bệnh phát hiện ở cao ốc thì cách ly cao ốc, thậm chí là cả những cao ốc gần đó.Tất cả phải có phương án kịp thời ứng phó trong mọi tình huống, "chủ quan là tự sát".

Về ý kiến nên cho học sinh y khoa đi học lại, ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Y dược cho rằng, sinh viên y khoa nên đi học trở lại ngay trong tuần sau, bởi vì họ có  kiến thức trong phòng, chống dịch bệnh và là đội ngũ nhân viên y tế dự bị nếu dịch Covid-19 bùng phát và bù đắp lượng y bác sĩ thiếu hụt.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm lưu ý đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP. Hồ Chí Minh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, sơ suất. Sức khỏe, tính mạng nhân dân phải được đặt lên hàng đầu.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 TP. Hồ Chí Minh, tính đến 8 giờ ngày 6/3, từ đầu mùa dịch đến nay, có 69 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, hiện còn 4 ca chưa có kết quả xét nghiệm.

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 283 người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện, trong đó 61 người đã hết thời gian theo dõi. Tổng số người đã và đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP là 364 người, trong đó có 42 người đã hết thời gian theo dõi. Số người đã và đang cách ly tại nhà là 526 người./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực