TP.Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 276 tập thể và 249 cá nhân trong công tác bầu cử

Thứ sáu, 17/06/2016 13:41
(ĐCSVN) - Chiều 16/6, Ủy ban bầu cử TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao bằng khen cho tập thể, cá nhân
 có thành tích xuất sắc trong đợt tổ chức bầu cử vừa qua (Ảnh:Tá Lâm)

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm cho biết, trong cuộc bầu cử vừa qua Thành phố có 5.241.706 cử tri tham gia bầu cử tại các quận huyện, đạt tỷ lệ 99,36%. Số cử tri là khách vãng lai tham gia bầu cử là 150 người. Không có khu vực nào phải bỏ phiếu lại hay hủy kết quả bầu cử. Tuy nhiên ông Lắm cũng đánh giá vẫn có một số hạn chế trong việc lập danh sách cử tri tại một số địa phương do số lượng cử tri tạm trú và cử tri có hộ khẩu thường trú tại một nơi nhưng thực tế cư trú nơi khác khá lớn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đánh giá cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội tốt để tạo ra mối liên hệ giữa người dân và chính quyền đồng thời ghi nhận sự đóng góp công sức của các cơ quan tham gia tổ chức bầu cử và đông đảo người dân cử tri Thành phố.

Cũng theo đồng chí Đinh La Thăng, những người được bầu là những gương mặt tiêu biểu mà người dân Thành phố mong đợi, đặt niềm tin. Thay mặt Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đinh La Thăng gửi gắm kỳ vọng đến các vị đại biểu dân cử các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói phải đi đôi với làm, vì dân phục vụ, gần dân, trọng dân, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị HĐND Thành phố chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, cán bộ và các điều kiện để tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để kiện toàn các chức danh lãnh đạo, nhanh chóng ổn định tổ chức và đi vào hoạt động hiệu quả ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết các nội dung mà cử tri đã phản ánh trong các cuộc gặp gỡ tiếp xúc với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế làm việc theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin...

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Thành phố đã đề nghị các địa phương, các ngành, các cấp cần khẩn trương phân loại để có hướng giải quyết, thực hiện các ý kiến cử tri đã nêu trong các đợt tiếp xúc vừa qua, không kéo dài làm mất niềm tin của đông đảo người dân, cử tri Thành phố.

Tại hội nghị, UBND Thành phố đã tặng bằng khen cho 276 tập thể và 249 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ bầu cử.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực