Trong thời điểm COVID-19, người ở các tỉnh, thành khác có được về Hà Nội không?

Thứ hai, 20/09/2021 20:58
(ĐCSVN) – Bạn Trần Minh Trang, địa chỉ email minhtrang@gmail.com hỏi: Nhà tôi ở Quận Đống Đa, Hà Nội, ngày 13/7/2021 tôi về Ninh Bình xây nhà cho ông bà, nay tôi muốn trở lại để đi làm có được không?
leftcenterrightdel
 Người dân các tỉnh, thành khác muốn về Hà Nội phải xuất trình Căn cước công dân, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày). Ảnh cand.com.vn

Trả lời:

Người dân các tỉnh, thành khác muốn về Hà Nội phải xuất trình Căn cước công dân, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Theo Công văn số 3084/UBND-KGVX ngày 15/9/2021 của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội về điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Thành phố có nới lỏng một số hoạt động xã hội.

Trên địa bàn Thủ đô hiện còn 1 quận nguy cơ rất cao là Thanh Xuân; 2 quận nguy cơ cao là Hoàng Mai và Đống Đa; 9 quận, huyện nguy cơ là Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trung, Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng; 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở mức bình thường mới. Do đó, để người từ cách tỉnh, thành phố khác về Hà Nội thì phải đáp ứng các yêu cầu về kiểm soát người ra - vào Thành phố theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021. Cụ thể:

- Người dân ra khỏi Hà Nội trước ngày 24/7/2021 và muốn quay lại Hà Nội; người bán hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh, thành khác vào Hà Nội: Căn cước công dân, giấy tờ chứng minh việc buôn bán, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

- Người ở tỉnh, thành khác vào TP Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám… tại TP Hà Nội: Hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến; Căn cước công dân, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

- Vào TP Hà Nội vì lý do công vụ, phòng, chống dịch, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Có giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và Giấy đi đường theo mẫu.

Như vậy căn cứ vào Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021, bạn đã ra khỏi Hà Nội trước ngày 24/7/2021 nay bạn được quyền quay trở lại nhưng phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực