Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Croatia

Thứ năm, 02/05/2024 22:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
()ĐCSVN - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với các nước trong khu vực Ban-căng, trong đó Croatia là một trong những đối tác ưu tiên.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu  roatia Gordon Grlic Radman 

Ngày 02/5, tại Paris, Pháp, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu  roatia Gordon Grlic Radman.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với các nước trong khu vực Ban-căng, trong đó Croatia là một trong những đối tác ưu tiên. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa hai Bộ Ngoại giao thời gian qua, trong đó có tổ chức thành công chuyến thăm Croatia của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (11/2022) và tiến hành tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao tại Zagreb (03/2024).

Bộ trưởng Ngoại giao Croatia Gordon Grlic Radman ủng hộ đẩy mạnh quan hệ hai nước, trong đó có hợp tác liên Nghị viện; nhất trí với đề nghị của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn về việc hai bên thúc đẩy thành lập Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước về hợp tác kinh tế; đàm phán và ký Hiệp định về hợp tác giáo dục, lao động; đồng thời, đề nghị hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn, nhất là cấp cao, kết hợp hợp tác về khoa học, giáo dục, đào tạo, du lịch.

Hai Bộ trưởng nhất trí cùng phối hợp tổ chức các sự kiện chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Croatia trong năm 2024, bao gồm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật như Ngày văn hóa, triển lãm tranh, tuần lễ phim, biểu diễn nghệ thuật tại hai nước để tăng cường hiểu biết và giao lưu Nhân dân hai nước./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực