BIGIMEXCO nỗ lực vươn tới tầm cao mới

Thứ ba, 30/05/2023 09:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Với chiến lược đầu tư nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe người dùng, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Phước (BIGIMEXCO) đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu với các mặt hàng chủ lực của tỉnh Bình Phước như mủ cao su, gỗ, các sản phẩm từ gỗ và khai thác cao su.

Khởi nghiệp từ một cơ sở sản xuất nhỏ, vốn ít, mặt bằng hạn hẹp, sau nhiều năm tìm tòi hướng đi và bằng sự kiên trì, quyết tâm, nỗ lực không ngừng của tập thể CB-CNV, giờ đây BIGIMEXCO đã phát triển lớn mạnh, mang lại thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương. Hiện tại, BIGIMEXCO đang sở hữu cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với các mặt hàng chủ lực của tỉnh Bình Phước như mủ cao su, gỗ, các sản phẩm từ gỗ và khai thác cao su; Nhà máy sản xuất tất cả các loại cao su tự nhiên với công suất lớn. Mỗi nhà máy sản xuất, chế biến đều được đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, đáp ứng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm một cách tối ưu.

Đại hội cổ đông Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Phước nhiệm kỳ 2021 - 2025  

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty cho biết: Trước nhiều thách thức của nền kinh tế thị trường hiện nay, thời gian qua, Công ty đã đưa ra giải pháp cho từng giai đoạn, củng cố bộ máy tổ chức doanh nghiệp để doanh nghiệp ngày càng đi vào hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, không ngừng cải tiến cả về quy trình công nghệ lẫn áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Chất lượng và mẫu mã hàng hóa đa dạng đã mang lại niềm tin cho nhiều đối tượng khách hàng. Xác định nguồn nhân lực là “tài sản” quý giá góp phần quan trọng tạo dựng thành công của doanh nghiệp, Công ty đã thường xuyên mở các lớp đào tạo từ kiến thức chuyên môn, phương pháp làm việc hiệu quả đến các kỹ năng mềm,… nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CB - CNV thông qua việc thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định; duy trì các chế độ thăm hỏi, tặng quà cho người lao động trong những dịp lễ, Tết hay khi đau ốm, khó khăn giúp người lao động an tâm gắn bó với công việc và có động lực cống hiến hết mình vào sự phát triển chung của đơn vị. 

Với thế mạnh về nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống trang thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng chiến lược kinh doanh phù hợp đã tạo nền tảng giúp Bigimexco ngày càng phát triển lớn mạnh. Các sản phẩm chủ lực của Công ty như mủ cao su, gỗ, các sản phẩm từ gỗ và khai thác cao su không chỉ khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước mà còn từng bước bay cao, vươn xa ra các thị trường quốc tế: Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Nga, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Phi,…; được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, đánh giá cao bởi chất lượng - hiệu quả - uy tín và giá thành phù hợp.

Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, BIGIMEXCO còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện, coi đây là trách nhiệm của một doanh nghiệp cần phải làm để có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Theo đó, thời gian qua Công ty đã tham gia thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhà tình nghĩa; ủng hộ Qũy khuyến học, Qũy vì người nghèo; hỗ trợ các địa phương xây dựng nhiều tuyến đường kết hợp với hỗ trợ dân sinh… được các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước và người dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững. 

Năm 2023, dự báo nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, khi phải đối mặt với tác động tiêu cực từ tình hình lạm phát tăng cao, giá nhiên liệu tăng, tiêu thụ hàng hóa chậm,… có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Để từng bước vượt qua khó khăn cũng như giữ vững vị thế thương hiệu, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động đưa ra các giải pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp như: Nỗ lực đa dạng hóa cơ cấu mặt hàng; tiếp tục tìm kiếm thị trường mới, nâng cao giá trị sản xuất; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại trong sản xuất, chế biến, qua đó tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với nền tảng là những thành công đã đạt được cùng những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược phát triển bài bản, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Phước tự tin sẽ vượt qua thách thức, ngày càng phát triển lên tầm cao mới./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực