Khu Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái: Đầu tàu về thu hút vốn FDI khu kinh tế Thái Bình

Thứ năm, 05/10/2023 15:28
(ĐCSVN) - Trong hơn 2 năm đi vào hoạt động, Khu Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (Green iP-1) do Công ty cổ phần Green i-Park làm chủ đầu tư đã thu hút được hơn 1 tỷ USD với 12 dự án, sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Đây là KCN đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 2/2021 và là Khu công nghiệp tiên phong, trọng điểm về thu hút đầu tư.

Tính tới thời điểm hiện tại, một loạt các nhà đầu tư đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, trong đó 3 dự án chỉ sau hơn 1 năm đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động gồm nhà máy Ohsung Vina Thái Bình, nhà máy Lotes Việt Nam, nhà máy JingYang Electric. Những dự án khác đang ngày đêm tập trung xây dựng, phấn đấu hoàn công, bắt đầu sản xuất trong thời gian sớm nhất, như Công ty TNHH Greenworks (Việt Nam) vốn đầu tư 200 triệu USD đang tập trung xây dựng nhằm đưa vào hoạt động trong năm 2023; Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 - London Business Park, giai đoạn 2 đã hoàn thành 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2023, giai đoạn 3 dự kiến hoàn thành trước 30/4/2024... Các công ty khác cũng đang thực hiện công tác xây dựng hoặc đang hoàn thiện thủ tục đầu tư…  

 Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các sở, ban, ngành chứng kiến Lễ ký kết

giữa 3 đối tác Green i-Park, Zenith và Daewoo E&C.

KCN Green iP-1 được tỉnh lựa chọn là KCN tiên phong, trọng điểm trong Khu kinh tế Thái Bình, được định hướng là mô hình khu công nghiệp xanh, giảm thiểu ô nhiễm, ít gây tác động đến môi trường, sử dụng quỹ đất thấp. Bên cạnh những lợi thế sẵn có về vị trí địa lý, giao thông, KCN Green iP-1 được hưởng đầy đủ các chính sách về ưu đãi thuế nằm trong Khu kinh tế, cụ thể: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong vòng 15 năm đầu, trong đó miễn 100% số thuế phải nộp trong vòng 04 năm đầu, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo.

Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, KCN Green iP-1 sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư. Với chủ trương đặt yếu tố bảo vệ môi trường lên hàng đầu, nên KCN Green iP-1 đã ưu tiên đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải đồng bộ cùng hệ thống hạ tầng cơ bản ngay từ giai đoạn ban đầu của KCN. Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN được thiết kế với tổng công suất xử lý 25.000 m3/ngày đêm, giai đoạn 1 có công suất 5.000 m3/ngày đêm, nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của pháp luật về nước thải công nghiệp, bảo đảm an toàn cho hệ sinh thái và môi trường.

 Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Green i-Park giới thiệu sa bàn mặt bằng KCN Liên Hà Thái.

Hiện nay, KCN Liên Hà Thái đang là đầu tàu về thu hút vốn FDI của tỉnh Thái Bình và trở thành KCN xanh về cảnh quan và sạch về công nghệ. Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Green i-Park cùng các nhà thầu đang tích cực triển khai xây dựng hạ tầng KCN, hoàn thành các công trình, hạng mục bảo đảm chất lượng nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án thứ cấp cũng như sớm hiện thực hình ảnh một KCN kiểu mẫu của tỉnh.

KHU CÔNG NGHIỆP LIÊN HÀ THÁI GREEN Ip - 1

Liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN i-PARK

Văn Phòng: Tầng 7, tòa tháp A, tòa nhà Sky Tower, số 88 Láng Hạ, Đống Đa, TP Hà Nội.

Tel: 024 3200 6921

Email: contact@gipgroup.vn

 

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực