Khu liên hợp HAGL AGRICO Lào tuyển 5.000 lao động trong năm 2024

Thứ sáu, 12/04/2024 14:18
(ĐCSVN) - Vừa qua, Khu liên hợp (KLH) HAGL AGRICO Lào tham gia Hội nghị chuyên đề “Đưa người lao động đi làm việc tại Lào” do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trường Cao đẳng THACO tổ chức.
Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo UBND và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc 8 huyện: Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Đại Lộc và Núi Thành; Ban Giám hiệu Trường Cao Đẳng THACO và đại diện Lãnh đạo KLH HAGL AGRICO Lào.

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm, tỉnh Quảng Nam đang có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, đặc biệt tại KLH HAGL AGRICO Lào. Trong năm 2024, Trường Cao đẳng THACO dự kiến tuyển 2.750 học viên để đào tạo và đưa sang làm việc tại các nông trường, xí nghiệp thuộc dự án của KLH. Nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các ngành nghề như: Trồng trọt, Chăn nuôi, Cơ khí, Điện, Kỹ thuật máy nông nghiệp...

Ông Huỳnh Văn Danh - Trưởng phòng Nhân sự KLH HAGL AGRICO Lào tham dự Hội nghị 

Hiện KLH HAGL AGRICO Lào có 5 xí nghiệp trồng trọt và sản xuất chuối với diện tích hơn 3.200 ha, 4 xí nghiệp cao su với diện tích hơn 11.000 ha, 1 xí nghiệp chăn nuôi bò quy mô 14.500 con với diện tích hơn 1.000 ha. Ngoài ra còn các xí nghiệp/nông trường cây ăn trái khác như bưởi, xoài, sầu riêng.

Đến nay, KLH có 5.066 lao động, trong đó có 1.451 lao động Việt Nam sang Lào làm việc, chủ yếu đến từ các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang, Phước Sơn và Bắc Trà My thuộc tỉnh Quảng Nam. Dự kiến đến cuối năm 2024, KLH HAGL AGRICO Lào sẽ tuyển thêm gần 5.000 người, nâng tổng số lao động lên gần 10.000 người.

Anh ALăng Nứi, học viên ngành Chăn nuôi - Trường Cao đẳng THACO, một trong những nhân sự chuẩn bị sang Lào làm việc trong tháng 4/2024, chia sẻ: “Hội nghị giúp tôi hiểu rõ hơn về môi trường làm việc và cơ hội phát triển tại KLH HAGL AGRICO Lào. Tôi rất vui mừng và sẵn sàng cho hành trình mới này.”

Đại diện KLH HAGL AGRICO tham gia Hội nghị chuyên đề đưa người lao động đi làm việc tại Lào 

Sau hội nghị, THACO AGRI và KLH HAGL AGRICO Lào sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ việc làm và Trường Cao đẳng THACO để tổ chức Ngày hội việc làm tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, đảm bảo thông tin chính xác được truyền tải đến người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm kiếm công việc phù hợp./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực