TNR Holdings báo lãi gấp hơn 3 lần cùng kỳ

Thứ tư, 17/04/2024 14:22
(ĐCSVN) - CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam vừa công bố một số chỉ tiêu BCTC bán niên năm 2023 với khoản lãi sau thuế gần 85 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 3,86%.
Tổng tài sản của TNR Holdings là 21.266 tỷ đồng, chủ yếu tài trợ bởi nợ vay. 

Tại thời điểm 30/6, vốn chủ sở hữu của BĐS TNR Holdings đạt gần 2.202 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 8,66 lần, tương đương nợ phải trả là 19.064 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ trái phiếu hơn 9.400 tỷ đồng. Như vậy, tổng tài sản của doanh nghiệp là 21.266 tỷ đồng.

 Kết quả kinh doanh của TNR Holdings.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), BĐS TNR Holdings đã từng phát hành đến 469 lô trái phiếu. Ở thời điểm hiện tại chỉ có 92 lô còn lưu hành. Kỳ hạn của các lô trái phiếu này từ 3-5 năm, lãi suất kỳ đầu tiên là 10,9%/năm, các kỳ tiếp theo được tính lãi suất thả nổi. Kể từ đầu năm, doanh nghiệp trên đã chi tổng cộng hơn 442 tỷ đồng để thanh toán lãi cho các lô trái phiếu trên.

Theo tìm hiểu TNR Holdings là một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam. Đây là tập đoàn kinh tế đa ngành, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, hoạt động trên các lĩnh vực gồm: Bất động sản, Cho thuê bất động sản, Dịch vụ, Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng, Năng lượng, Nông nghiệp và Tài chính – Ngân hàng.

Theo giới thiệu trên website của công ty, TNR có 3 thương hiệu chính là TNR Gold, TNR Stars và TNR Grand Palace. Công ty hiện đã hoàn thành nhiều dự án trải dài trên cả nước như TNR GoldSeason (Thanh Xuân, Hà Nội), TNR Goldmark City (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), TNR GoldSilk Complex (Hà Đông, Hà Nội), TNR The GoldView (Quận 4, TPHCM), TNR Stars Lệ Ninh (Lệ Thủy, Quảng Bình), TNR Stars Đồng Văn (Duy Tiên, Hà Nam), TNR Stars Tân Trường (Cẩm Giàng, Hải Dương), TNR Stars Riverside (Nam Sách, Hải Dương), TNR Stars Center Cao Bằng (Hợp Giang, Cao Bằng), TNR Stars Thoại Sơn (Thoại Sơn, An Giang),

Đồng thời, TNR Holdings đang triển khai 18 dự án và có kế hoạch triển khai 17 dự án trong tương lai. Hiện công ty này đang có vốn điều lệ là 2.000 tỷ đồng với Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Hà Đăng Sáng./.

Bùi Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực