Trường mầm non Nhi Đức- nơi ươm mầm những tài năng tương lai

Thứ sáu, 23/12/2022 10:45
(ĐSCVN) - Năm học 2022 – 2023 là dấu mốc quan trọng đối với trường Mầm non Nhi Đức (Kiến An, Hải Phòng) khi được công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng công nhận trường học đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Thành quả này có được bởi sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành; sự nỗ lực, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn trong xây dựng cơ sở vật chất nâng cao chất lượng giáo dục của tập thể sư phạm nhà trường.

Trường mầm non Nhi Đức tiền thân là cơ sở trông giữ trẻ cho con cán bộ, nhân viên Bệnh viện trẻ em Hải Phòng, được thành lập ngày 22/4/1992. Từ khi được thành lập đến tháng 5 năm 2022, các hoạt động của nhà trường được tổ chức trên khuôn viên đất của Bệnh viện trẻ em Hải Phòng với diện tích 1.400m2. Diện tích nhỏ hẹp, cơ sở vật chất xuống cấp, trong khi nhu cầu gửi trẻ không chỉ có con cán bộ, viên chức của Bệnh viện trẻ em Hải Phòng mà còn có cả con em của nhân dân trên địa bàn phường Lãm Hà. Trước tình hình đó, Quận uỷ, HĐND, UBND quận đã đề xuất, báo cáo thành phố về chủ trương, đồng thời bố trí quỹ đất xây dựng trường mầm non Nhi Đức mới trên địa bàn tổ dân phố Phương Khê, phường Đồng Hòa với tổng diện tích 11.488m2. Với sự quyết tâm cao của các cơ quan chức năng quận và chính quyền phường Đồng Hòa trong công tác giải phóng mặt bằng, công trình trường mầm non Nhi Đức được tiến hành xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2022.

Lễ đón Bằng công nhận trường mầm non Nhi Đức đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (ảnh ĐVCC) 

Có thể thấy đây là trường mầm non khang trang, hiện đại bậc nhất của quận Kiến An với tổng diện tích 11.480 m2 gồm 01 dãy nhà 2 tầng có 10 phòng phục vụ các hoạt động học tập, ăn ngủ của trẻ; 5 phòng chức năng; 01 nhà hiệu bộ đầy đủ phòng làm việc. Các phòng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại: ti vi, máy tính, âm thanh, loa máy, máy chiếu, bàn ghế. Bếp ăn được xây dựng đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc gia về yêu cầu thiết kế trường mầm non. Sân chơi rộng rãi với diện tích 6.900 m2. Tại các dãy nhà đều có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại. Điểm nổi bật ở ngôi trường này đó là nhà trường ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam để trang trí, xây dựng môi trường giáo dục bên trong và ngoài lớp học, tạo nên nét hiện đại riêng biệt và ấn tượng.

Các phòng học được trang bị đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ. Diện tích trung bình mỗi phòng học từ 117m2. Môi trường giáo dục trong lớp, các góc chơi, khu vực chơi được phân chia phù hợp với diện tích và không gian lớp học và nhu cầu sử dụng của trẻ; được trang trí đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện và phù hợp với chủ đề giáo dục. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu đa dạng, phong phú, sắp xếp và bố trí hợp lí, đảm bảo an toàn và đáp ứng mục đích giáo dục. Trong đó, đồ chơi công nghiệp, hiện đại chiếm trên 70%.

Mầm non Nhi Đức hiện là trường duy nhất của quận Kiến An và số ít trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố có đầy đủ các phòng chức năng cho trẻ tham gia học tập và hoạt động. Các phòng chức năng đều rất đẹp và hiện đại, tạo cơ hội cho trẻ được thực hành các kỹ năng. Phòng năng khiếu là nơi trẻ thỏa sức thể hiện niềm đam mê với các môn nghệ thuật: múa, hát, tập đàn... Phòng thể chất có đủ thiết bị thể chất theo yêu cầu: máy chạy bộ, máy tập tạ, đạp chân, tập tay, lắc eo, nhà nhún, thang leo…giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, nâng cao sức khỏe. Phòng tin học trang bị nhiều máy tính giúp trẻ làm quen với các phần mềm như: kidsmart, kidsup, bút chì thông minh, bé vui học toán; trẻ có khả năng thao tác đơn giản với máy tính, chủ động tương tác với các bài giảng Elearning/ phần mềm trò chơi trên máy tính… Phòng ngoại ngữ có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ việc học tập, vui chơi của trẻ… Nhằm phát triển khả năng nhận thức và năng lực sáng tạo cho trẻ thì phòng thư viện của trường chính là nơi để trẻ được khám phá, tìm tòi, trải nghiệm, phát triển khả năng sáng tạo.

Không khí tưng bừng, sôi động trong buổi Lễ đón Bằng công nhận trường mầm non Nhi Đức đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (ảnh ĐVCC) 

Chiếm 60% tổng diện tích của trường, khuôn viên sân trường rộng rãi có vườn hoa, cây cảnh được cắt tỉa; có khu vườn trải nghiệm dành riêng cho trẻ chăm sóc, bảo vệ, tạo cơ hội cho trẻ khám phá, tìm tòi, giúp trẻ có những kỹ năng sống phát triển tư duy tốt. Bên cạnh đó, còn có các loại đồ chơi ngoài trời đa dạng về chủng loại, hình dáng đẹp, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, màu sắc tươi sáng như: đu quay, bộ đồ chơi liên hoàn bằng gỗ hiện đại nhất hiện nay, xích đu, thú nhún, bập bênh..... Nhà trường cũng đã bố trí khu vui chơi phát triển vận động dành riêng cho trẻ nhà trẻ với các thiết bị, đồ chơi: cầu trượt con voi, xe đạp, xe lắc tay, bập bệnh.... và khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo: Sân bóng mini, sân chơi giao thông, đường chạy bộ cho trẻ, bể chơi cát, nước... Các thiết bị đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp khoa học đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Ở góc sân trường còn có bồn rửa tay bằng bồn inox sạch thuận tiện cho trẻ vệ sinh chân tay khi chơi ngoài trời. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đáp ứng được các hoạt động giáo dục tiên tiến.

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường luôn chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Toàn trường hiện có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó 93% cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tận tụy, sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp theo hướng mở, tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, thực hành trải nghiệm và tham gia các hoạt động giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với độ tuổi của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhờ đó, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường mầm non Nhi Đức đạt được những kết quả nổi bật. Hàng năm, chất lượng trẻ được đánh giá theo 5 lĩnh vực: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mĩ và tình cảm kỹ năng xã hội đạt từ 95-98%; 100% trẻ các độ tuổi có nề nếp, thói quen và kỹ năng tốt, thích nghi tốt với môi trường tự nhiên, xã hội. Trường có 295 cháu, 100% trẻ các độ tuổi khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin tham gia tích cực các hoạt động phát triển thể chất và các hoạt động giáo dục.

 Một buổi học âm nhạc của trẻ tại trường mầm non Nhi Đức (ảnh ĐVCC)

Với 13 đảng viên, Chi bộ trường mầm non Nhi Đức là một tập thể đoàn kết. Hàng năm, chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động theo đúng quy định, tích cực phối hợp với nhà trường trong các hoạt động, đặc biệt là hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Với vị thế là trường mầm non hiện đại bậc nhất của quận Kiến An, trường mầm non Nhi Đức quyết tâm kiến tạo một môi trường chuẩn mực để trẻ có cơ hội rèn luyện, được bồi dưỡng thường xuyên các kỹ năng của một công dân toàn cầu: Kỹ năng mềm, kỹ năng sống còn, kỹ năng học tập đỉnh cao và trẻ thấy hạnh phúc khi đến trường, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển giáo dục mầm non theo hướng chuẩn hóa, hướng đến xây dựng thương hiệu của nhà trường với tầm nhìn “Là một ngôi trường thân thiện, uy tín, chất lượng, nơi phụ huynh và học sinh tin cậy, một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn lên”.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực