Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Ngày truyền thống ngành Xuất bản

Thứ sáu, 06/10/2023 14:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 6/10, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan, đơn vị nhân Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhân Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2023), đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, người lao động của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - những người đã và đang đóng góp trí tuệ, sức lực phát triển sự nghiệp xuất bản Việt Nam.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, từ nhiều năm qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Ban Tuyên giáo Trung ương đã có mối quan hệ gắn bó, hợp tác chặt chẽ. Nhiều ấn phẩm có giá trị đã lần lượt được ra mắt, nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Đánh giá cao những kết quả mà Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đạt được trong việc đổi mới phương thức xuất bản đáp ứng nhu cầu của thời đại mới, đồng chí Trần Thanh Lâm tin tưởng, với những kết quả đó, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành xuất bản, để lại nhiều dấu ấn trong lòng độc giả.

Bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Nhà xuất bản, thay mặt Lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, PGS.TS. Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập nhấn mạnh, những kết quả mà Nhà xuất bản đạt được trong thời gian qua gắn liền với sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, chặt chẽ của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự phối hợp kịp thời của các đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trong thời gian tới, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ sát sao của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác kế hoạch đề tài sách cũng như công tác phối kết hợp nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng nội dung, ý nghĩa, giá trị của các ấn phẩm Nhà nước đặt hàng đến đông đảo bạn đọc.

* Đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui mừng khi được thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đến chúc mừng tập thể lãnh đạo, nhân viên của Nhà xuất bản nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Lâm và Đoàn công tác đến thăm và chúc mừng Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Lâm nhấn mạnh: Trong 71 năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến khối báo chí xuất bản, nhất là trong Văn kiện Đại hội XIII đã xác định xây dựng đội ngũ làm xuất bản chuyên nghiệp, tinh gọn, hiện đại. Với tinh thần ấy, các Nhà xuất bản nói chung và Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam nói riêng cần quyết tâm đổi mới sáng tạo, nắm bắt thị trường, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong cả nước. Trong bước phát triển mới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý, Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam cần làm tốt công tác quản lý nội dung, con người, tài chính; tăng cường đoàn kết nội bộ; đầu tư cho đào tạo, hiện đại hóa, điện tử hóa. Đồng thời cần quan tâm đến sách lịch sử, văn hóa, truyền thống; sách hợp tác; tìm kiếm phương thức hợp tác…

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Kim Quang Minh, Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam chia sẻ: Trong năm qua, Nhà xuất bản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực biên tập xuất bản, in và phát hành bản đồ, sách tài liệu chuyên ngành về tài nguyên và môi trường có chất lượng, phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, khẳng định chủ quyền lãnh thổ biên giới hải đảo, nhu cầu xã hội và nâng cao dân trí. Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam luôn xác định rõ nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ an ninh lãnh thổ trên các xuất bản phẩm; có tinh thần phấn đấu, khắc phục khó khăn vươn lên; phục vụ tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao dân trí về các lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường.

* Cũng trong buổi sáng nay, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Nhà xuất bản Kim Đồng, Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản, In và Phát hành nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng Nhà xuất bản Kim Đồng. 

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Tống Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ Báo chí-Xuất bản gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm xuất bản, in và phát hành; chúc ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam ngày càng phát triển xứng đáng với sự kỳ vọng, trách nhiệm cũng như vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Kim Đồng, Cục xuất bản in và phát hành và Hội Xuất bản Việt Nam bày tỏ cảm ơn và khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với Ban Tuyên giáo Trung ương để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao phó./.

 
Tin, ảnh: Hà Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực