Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt đầu Xuân Canh Tý

Thứ năm, 30/01/2020 12:24
(ĐCSVN) - Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng 30/1 (tức mùng 6 Tết), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức họp mặt đầu xuân Canh Tý 2020.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong dịp Tết Canh Tý vừa qua, với phương châm bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được thụ hưởng thành quả đổi mới và có Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, an vui, Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm chăm lo Tết cho nhân dân chu đáo, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, người có công, người lao động có thu nhập thấp, đồng bào, chiến sỹ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, động viên, thăm hỏi kiều bào ở nước ngoài… Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội đã thăm hỏi thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trực Tết, nhất là ở biên giới, hải đảo, vùng khó khăn.

Kinh tế phát triển, tạo khí thế mới về nâng cao đời sống vật chất cho người dân, tác động tích cực đến đời sống tinh thần xã hội. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, mừng Xuân và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng được các báo, đài Trung ương và địa phương tuyên truyền đậm nét, tạo hiệu ứng tích cực. Công tác Tuyên giáo thể hiện rõ vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, tạo không khí đón Tết, vui Xuân đầm ấm, an toàn với không gian văn hóa đầy bản sắc Tết Việt.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ tại khắp các vùng, miền trong cả nước đã được triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết được tăng cường. Tình trạng mất vệ sinh, an toàn thực phẩm và hàng kém chất lượng không còn tràn lan như nhiều năm trước. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết cơ bản ổn định...

Hơn 200 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, hội chợ Tết, hội chợ hoa Xuân, phố hoa, phố sách và các hoạt động mang tính đoàn viên, hội tụ, hướng về quê hương, cội nguồn, biết ơn tổ tiên được tổ chức an toàn, gây ấn tượng.

Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào những kết quả tích cực của công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế của đất nước và về những nỗ lực của các cấp, ngành, doanh nghiệp. Nhân dân đánh  giá cao chỉ đạo kịp thời của Thủ tướng Chính phủ về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona, nhất là việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp quốc gia. Trong đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đã rất chủ động gửi Tờ trình Thường trực Ban Bí thư về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi-rút Corona.

Nhìn chung, đại bộ phận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên khắp mọi miền đất nước và kiều bào ta ở nước ngoài đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, an lành.

Ngay những ngày đầu Xuân, nhiều bến cảng đã xuất những chuyến hàng ra thị trường quốc tế; nhiều địa phương tổ chức lễ hội trồng cây, lễ hội xuống đồng, mở biển ra khơi…

Hình ảnh tại buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc tới toàn thể các cán bộ, nhân viên trong toàn Ban một năm mới với quyết tâm mới, thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh công tác tuyên giáo năm 2019 đã đạt được những kết quả rất quan trọng, góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào thành tựu chung của đất nước.

Toàn ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy giao đột xuất, trong đó có một số nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, chưa có trong tiền lệ. Năm 2019, điểm nổi bật rõ nét của công tác tuyên giáo là tính chủ động, nhạy bén, sáng tạo, sâu sát thực tế, không né tránh những vấn đề mới, khó trong đời sống chính trị, xã hội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng và hy vọng, phát huy những thành tích trong năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020.../.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực