Carnaval Hạ Long 2020 lùi đến dịp Quốc khánh 2/9

Thứ tư, 08/04/2020 17:46
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo về việc thay đổi thời gian tổ chức các hoạt động Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2020.

Theo đó, nếu dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, Chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9/2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với UBND TP. Hạ Long, Sở Y tế, Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan tiếp tục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh trước ngày 1/7/2020. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Tập đoàn FLC và các tập đoàn, đơn vị tiếp tục chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức các hoạt động của Chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020.

Carnaval Hạ Long 2020 lùi đến dịp Quốc khánh 2/9. (Ảnh minh họa: TTXVN) 

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức, với điểm nhấn là Chương trình Carnaval Hạ Long được thực hiện định kỳ hằng năm vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, trở thành một trong những đặc trưng văn hóa du lịch của Quảng Ninh.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2018, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 29.487 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 6,5 triệu lượt khách nước ngoài. Để đạt được mục tiêu trên, Quảng Ninh đã xây dựng đề án phát triển sản phẩm du lịch theo 4 không gian trọng điểm: Hạ Long, Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên, Vân Đồn - Cô Tô và Móng Cái. Đặc biệt, với thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch theo hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, mới lạ và có sức hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng tăng cường đầu tư nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa, tiếp tục triển khai Đề án Nụ cười Hạ Long, xây dựng Quảng Ninh trở thành nơi cần đến và đáng sống. Quảng Ninh xác định đẩy mạnh triển khai nhiều dự án đầu tư để tạo ra sản phẩm du lịch, dịch vụ có thể nâng cao hiệu quả kinh tế du lịch của các địa phương; phát triển đa dạng loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm, theo mùa để kéo dài thời gian trải nghiệm và tăng mức chi tiêu của du khách./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực