“Chiến binh thời hậu chiến”: Khắc họa cuộc sống của người trở về

Thứ hai, 05/02/2024 15:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cuốn sách “Chiến binh thời hậu chiến” khắc họa cuộc sống của người lính trở về với những nét riêng được hình thành, tôi luyện từ chiến trận.

Nhà xuất bản Lao Động vừa phát hành cuốn sách “Chiến binh thời hậu chiến” gồm 3 tập, do Cựu chiến binh Nguyễn Đức Lưỡng chủ biên.

Chiến tranh đã lùi xa, những người lính một thời “vào sinh ra tử” hoàn thành trọng trách trở về. Gác lại những kỹ năng chiến đấu thành thạo, để hòa nhập, bắt đầu cho cuộc sống “thời hậu chiến”. Người trở về phải đương đầu với vô vàn những lo toan, đòi hỏi của cuộc sống, tất cả họ đều dũng cảm đón nhận bằng bản lĩnh, nghị lực của người lính. Mỗi người một điều kiện, hoàn cảnh, một mục tiêu, kế hoạch riêng, trước là để tồn tại, sau là phát triển vươn lên. Rồi có người thành công và cũng không ít người thất bại.

Cuốn sách “Chiến binh thời hậu chiến” gồm 3 tập. (Ảnh: HT)

Tuy nhiên, dù thành công hay thất bại, người lính trở về vẫn duy trì tác phong kỷ luật, phát huy bản lĩnh đã được rèn luyện; giữ vững bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Họ luôn quyết tâm phấn đấu vươn lên và luôn nhớ về những đồng đội, những người dân, những địa danh đã tiếp sức cho họ trong cuộc chiến năm xưa.

Thật khó có thể diễn tả hết về họ, bởi mỗi người một hoàn cảnh với những thành công và trăn trở khác nhau. Vì vậy, nhóm tác giả đã cố gắng ra mắt bạn đọc nhiều tập sách, từng bước phản ánh thực tiễn cuộc sống người lính thời hậu chiến.

Cuốn sách Cuốn sách “Chiến binh thời hậu chiến” do Cựu chiến binh Nguyễn Đức Lưỡng chủ biên gồm 3 tập. Trong đó, tập 1 có chủ đề “Vị  Xuyên”, tập hợp một số bài viết về người lính Vị Xuyên và Mặt trận Vị Xuyên sau cuộc chiến (1984-1989); Tập 2 có chủ đề “Người lính năm xưa”, với nhiều bài viết khá đầy đủ, sinh động về cuộc sống đời thường của những đồng đội ở khắp mọi nơi; Tập 3 có chủ đề “Xuân về trên chiến trường xưa” mong muốn khắc họa đôi nét về sự chuyển mình của một vùng đất hoang tàn do cuộc chiến khốc liệt trên biên giới Vị Xuyên – Hà Tuyên (1984-1989) để lại.

Cuốn sách là món quà nhỏ bé, là tấm lòng của những người thực hiện gửi tới các đồng chí, đồng đội của mình và những người yêu mến mảnh đất Vị Xuyên – Hà Giang./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực