Hơn 4.500 chiếc bánh chưng dành tặng người lao động khó khăn

Chủ nhật, 08/01/2023 16:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - ​Ngày hội “Tết quê hương” diễn ra trong không gian văn hóa Tết Việt với trò chơi dân gian, và nét văn hóa tiêu biểu về Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày hội còn tổ chức gói 4.500 chiếc bánh trưng dành tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023 và sinh viên, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
 Ban Tổ chức tặng quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày 8/1, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức Ngày hội "Tết quê hương".

“Tết quê hương” là ngày hội thuộc chuỗi chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023. Chuỗi chương trình ý nghĩa này đã dành tặng 556 vé máy bay (360 vé nội địa, 196 vé quốc tế), 3.600 vé xe khách, tất cả đều là khứ hồi và nhiều phần quà ý nghĩa cho những đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong không gia văn hóa Tết Việt đa dạng, phong phú từ trò chơi dân gian, đến các nét văn hóa tiêu biểu của Tết cổ truyền Việt Nam mang đến cho đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân sự ấp áp, sẻ chia khi Tết đến Xuân về.

Đặc biệt, Ngày hội đã tổ chức gói 4.500 chiếc bánh trưng dành tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023 và sinh viên, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các bạn trẻ gói bánh chưng dành tặng thanh niên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và đồng bào nhân dân dịp Tết Nguyên đán mà Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội đồng loạt tổ chức thực hiện trong cả nước; là môi trường để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ trong đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội.

"Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị, thông điệp tích cực rộng rãi trong xã hội, từ đó các cấp bộ Đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán" – đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Đại diện phía PepsiCo Việt Nam, bà Trương Huỳnh Diễm Chi, Giám đốc Marketing phụ trách ngành hàng nước ngọt có ga cũng gửi lời chúc mừng đến ngày hội “Tết quê hương” hôm nay. Bà mong muốn những phần quà sẽ nhanh chóng được gửi tặng đến các đối tượng sinh viên, thiếu nhi, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ có một mùa Tết ấm no, hạnh phúc.

 Xin chữ là một trong những nét văn hóa đầu Xuân của Tết cổ truyền dân tộc.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho các đại diện sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải trong chuỗi mini game "Tết quê hương". Trước đó, chuỗi minigame được tổ chức trực tuyến tại Fanpage "Mang Tết về nhà 2023" từ ngày 28/11/2022 đến ngày 25/12/2022 với 4 tuần thi cùng các chủ đề như Ký ức ngày Tết, Lời chúc tân Xuân, Cùng bạn vui Tết và Quê hương là Tết. Chuỗi minigame đã thu hút 7.721 bình luận đăng ký dự thi, 12.349 lượt thích, 3.452 lượt chia sẻ và 68.675 lượt tiếp cận thông tin trên mạng xã hội./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực