Năm 2019, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản gần 2.000 đầu sách

Thứ sáu, 10/01/2020 15:26
(ĐCSVN) - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, tính đến ngày 31/12/2019, số lượng sách xuất bản (gồm in mới, tái bản, nối bản) là 766 lượt tên sách, với số lượng in 1.936.200 bản.
leftcenterrightdel
Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn, công tác Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ngày 9/1, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn, công tác Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại Hội nghị, PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: Trong năm 2019, công tác tổ chức in và in bảo đảm chất lượng nội dung và hình thức trình bày sách, đáp ứng được yêu cầu tiến độ in, nhất là các sách trọng tâm với số lượng lớn; việc in mới, in nổi, tái bản giữa các chi nhánh với việc phát hành sách tại Hà Nội đã có sự phối hợp nhịp nhàng; hình thức, mẫu mã sách đã từng bước được cải thiện rõ rệt; sách sử dụng nguồn ngân sách Đảng hầu hết đã được tổ chức in tại các cơ sở in của Đảng.

Ngoài ra, công tác truyền thông sách đã được củng cố và tăng cường trên 5 kênh truyền thông: các phương tiện thông tin đại chúng, internet, tổ chức sự kiện, marketing và chăm sóc khách hàng; phát huy sức mạnh truyền thông của thương hiệu Nhà xuất bản, đồng thời với tác động truyền thông của từng cuốn sách.

Đặc biệt, năm 2019 đã xuất bản và phát hành nhiều đầu sách, tài liệu quan trọng phục vụ việc quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII, nghị quyết các Hội nghị Trung ương của Đảng, sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; đồng thời cũng xuất bản và phát hành nhiều bộ sách quý có giá trị lớn về lý luận và thực tiễn.

Bên cạnh đó, trao tặng 15 đầu sách lý luận, chính trị, pháp luật có giá trị của Việt Nam được dịch sang tiếng Lào (mỗi đầu sách 1.000 bản) cho Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Tổ chức Lễ công bố sách xuất bản lần thứ I và lần thứ II năm 2019 với nhiều đầu sách quan trọng. Tập trung xây dựng và hoàn thiện nội dung Đề án “Định hướng phát triển Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đến năm 2030”, sẽ trình Ban Bí thư vào Quý I năm 2020;…

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trong năm 2019, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Việc lựa chọn đề tại chưa bám sát nhu cầu của bạn đọc, số lượng các đề tài sách tự phát hành ít, khó tiêu thụ và có số lượng in thấp, ít đề tài được phát hành với số lượng lớn. Công tác tổ chức in và in nhìn chung còn bị động so với kế hoạch xuất bản; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các khâu trong quá trình in. Công tác phát hành, tiêu thụ sách còn là một khâu yếu, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, nguồn thu của Nhà xuất bản, chưa thực sự là kênh thông tin định hướng cho các ban biên tập.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều kỷ niệm lớn của đất nước, dân tộc, đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ đổi mới công tác xây dựng kế hoạch đề tài biên tập, xuất bản theo hướng vừa bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, vừa gắn với thị trường, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, đảm bảo giá trị khoa học và khả năng tiêu thụ, tính thiết thực, hiệu quả. Tập trung thực hiện hoàn thành kế hoạch đề tài năm 2020, đặc biệt chú trọng đến các mảng sách: Sách Trung ương, sách kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020; sách phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng,… Đồng thời, Nhà xuất bản cũng sẽ tập trung chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch biên tập, xuất bản sách Trung ương đặt hàng, sách tự phát hành cùng với việc nâng cao chất lượng đề tài và hiệu quả xuất bản sách liên kết trọn gói đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực