Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phấn đấu vượt chỉ tiêu năm 2024

Thứ sáu, 05/01/2024 21:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch xuất bản và các mặt công tác năm 2024.

Chiều 5/1, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2024 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội nghị khẳng định, trong năm 2023, phong trào thi đua được gắn kết chặt chẽ với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, vì vậy, công tác biên tập, xuất bản, nghiên cứu khoa học của Nhà xuất bản đã được triển khai đúng định hướng, bám sát chương trình công tác của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Cũng từ các phong trào thi đua, nhiều sáng kiến của cán bộ, viên chức, người lao động đã được áp dụng vào thực tiễn công việc hằng ngày, đem lại hiệu quả cao trong công tác. Năm 2023, Hội đồng Sáng kiến Nhà xuất bản đã công nhận 7 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng toàn quốc; 122 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng Nhà xuất bản; 38 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cơ sở.

Hội nghị tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2025. 

Cũng trong năm qua, Nhà xuất bản đã biên tập, xuất bản một số sách phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các sách của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ấn phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; phối hợp tổ chức các hội nghị, tọa đàm giới thiệu, tuyên truyền cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư. Nhà xuất bản xuất bản được 837 đầu sách (gồm sách in, sách điện tử và văn hóa phẩm). Sản lượng in và gia công đạt 104,53% so năm 2022, xuất bản và phát hành 7 số Tạp chí Chính trị và Phát triển; đăng tải 12 kỳ với 474 bài trên Tạp chí điện tử. Công tác phát hành có nhiều đổi mới. Tổng doanh thu của Nhà xuất bản ước đạt 110 tỷ đồng; đóng góp 5,4 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, bảo đảm ổn định thu nhập, không ngừng cải thiện đời sống người lao động.

Tuy nhiên, hội nghị cũng nhận định công tác thi đua của cơ quan trong năm 2023 còn một số hạn chế cần được rút kinh nghiệm và khắc phục như: Việc tổ chức các phong trào thi đua có lúc, có nơi còn hình thức, chưa thực chất; Qua phong trào thi đua, việc nhân rộng điển hình tiên tiến và phổ biến kinh nghiệm còn chưa được nhiều và thường xuyên.

Các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản chứng kiến lễ ký giao ước thi đua năm 2024. 

Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2023, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch xuất bản và các mặt công tác năm 2024. Theo đó, 100% cán bộ, viên chức và người lao động hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; bảo đảm sách không sai phạm về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hạn chế ở mức thấp nhất các sai sót về nghiệp vụ biên tập, in, phát hành. Thường xuyên tuyên truyền và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương và của Nhà xuất bản; kịp thời phát hiện, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu trong toàn Nhà xuất bản.

Cùng với đó, bảo đảm 100% cán bộ, viên chức và người lao động Nhà xuất bản tham gia nghiêm túc, có chất lượng các đợt học tập, quán triệt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, nghị quyết của Công đoàn cấp trên; thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, xây dựng Đảng bộ, xây dựng cơ quan, xây dựng các đoàn thể quần chúng trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản đã dành nhiều thời gian giải đáp thỏa đáng cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động; cùng Ban Chấp hành Công đoàn phát động phong trào thi đua hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của Nhà xuất bản năm 2024.

Hội nghị cũng tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2025. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản, trưởng các đơn vị đã chứng kiến lễ ký giao ước thi đua năm 2024./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực