Những bài học về quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông

Thứ tư, 04/10/2023 15:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách “Quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông - Bài học quốc tế và vấn đề rút ra đối với Việt Nam” do Thượng tướng, PGS-TS Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm chủ biên.

Nhờ sự lan tỏa, quảng bá thông điệp đến cộng đồng rộng lớn trong một thời gian ngắn, liên tục, đồng thời, không bị giới hạn địa lý ngăn cách, truyền thông đang ngày càng ảnh hưởng lên mọi mặt của đời sống xã hội. Do đó, các nhà nước luôn quan tâm, đặc biệt chú trọng truyền thông trong điều hành, quản lý xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, truyền thông (đặc biệt là truyền thông xã hội) cũng có những tác động và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn thông tin. Truyền thông xã hội sử dụng môi trường mạng, nên nó mang tính "ảo", tính nặc danh, khó xác định, khả năng bảo mật thông tin có giới hạn. Những người tham gia truyền thông xã hội thường ẩn danh dưới các nick, tài khoản ảo, do đó, những mối quan hệ phát sinh trong truyền thông xã hội ẩn chứa nhiều rủi ro.

 Cuốn sách “Quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông - Bài học quốc tế và vấn đề rút ra đối với Việt Nam” do Thượng tướng, PGS-TS Nguyễn Văn Thành làm chủ biên.

Những thông tin của người dùng có thể bị các đối tượng xấu khai thác, chiếm đoạt phục vụ ý đồ xấu. Với sự tham gia của số đông trong xã hội, truyền thông xã hội là công cụ hữu hiệu để tạo ra dư luận xã hội theo các chiều hướng khác nhau.

Những vấn đề nhạy cảm lan truyền trên truyền thông xã hội có thể dễ dàng tác động đến tư tưởng, tình cảm của xã hội, hướng lái dư luận. Nếu không kiểm soát được những thông tin độc hại, truyền thông xã hội có thể gây ra nhiều hậu quả xấu. Điều đó đặt ra những thách thức trong quản trị truyền thông, đặc biệt là truyền thông xã hội hiện nay.

Để bạn đọc có hiểu biết đầy đủ, sâu sắc hơn về truyền thông và cách thức quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông, trong đó có truyền thông trong lĩnh vực chính trị - xã hội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông - Bài học quốc tế và vấn đề rút ra đối với Việt Nam".

Cuốn sách gồm ba phần: Khủng hoảng truyền thông và khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội - Từ nhận thức đến giải pháp; Quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông - Những bài học quốc tế; Quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông - Những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam.

Cuốn sách là thành quả nghiên cứu công phu của các tác giả, cập nhật những dữ liệu mới xung quanh việc nhận diện và quản trị, xử lý khủng hoảng truyền thông, trọng tâm là truyền thông trong lĩnh vực chính trị - xã hội với những dẫn chứng, bài học quốc tế, cuốn sách phân tích sâu sắc nhiều vấn đề đang đặt ra hiện nay đối với Việt Nam./.

Tin, ảnh: Nguyễn Chắt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực