Quảng bá hình ảnh Quảng Ninh qua Festival Áo dài 2020

Thứ sáu, 25/12/2020 16:08
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Miền di sản”, Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 mang đến 18 bộ sưu tập áo dài là câu chuyện kể rực rỡ sắc màu về những di sản của vùng đất Quảng Ninh thông qua chiếc áo dài Việt.

Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh cho biết, Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 sẽ diễn ra vào ngày 26/12 tại Khu du lịch - dịch vụ Bái Tử Long (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020, đồng thời nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình kích cầu nội địa, chuỗi Chương trình văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại... nhằm thu hút du khách đến Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
Quảng bá hình ảnh Quảng Ninh qua Festival Áo dài 2020. (Ảnh: BTC)

Tại Festival sẽ trình diễn 18 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 Nhà thiết kế tiêu biểu trong nước là 18 câu chuyện kể về những di sản của tỉnh Quảng Ninh bằng sự sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Với tổng thời lượng 90 phút, Festival dự kiến thu hút trên 1.000 người dân và du khách trong. ngoài tỉnh tham dự. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, người mẫu chuyên nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Lạt,... Ngoài ra, Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu như: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Phương Nga, diễn viên Bình An, NSƯT Thanh Lam,...

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói chung và TP. Cẩm Phả nói riêng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với nhân dân và du khách thập phương. Đồng thời, cũng là dịp để nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài đặc sắc, mới lạ, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống với những màu sắc, hình ảnh các di sản tiêu biểu của Quảng Ninh; tô điểm thêm giá trị của vịnh Bái Tử Long, mang lại một sắc thái mới lạ, hiện đại cho du lịch Quảng Ninh.

Đây là cơ hội đặc biệt, ý tưởng độc đáo để quảng bá xúc tiến du lịch Quảng Ninh và có thể trở thành điểm hẹn văn hóa du lịch thường niên gắn với nụ cười Hạ Long, con người Quảng Ninh, lan tỏa bản sắc văn hóa Việt..../.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực