Quảng Ninh đón khoảng 142.000 lượt khách trong 2 ngày nghỉ Tết dương lịch

Chủ nhật, 03/01/2021 14:47
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày nghỉ lễ 1,2/1, Quảng Ninh đã đón khoảng 142.000 lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày đạt khoảng 4.900 lượt khách; lưu trú trên Vịnh Hạ Long hơn 1.360 lượt khách; khách tham quan Khu Di tích danh thắng Yên Tử đạt khoảng 5.220 khách; Bảo tàng Quảng Ninh đạt gần 5.560 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác. Tổng khách lưu trú khoảng 110.000 lượt khách.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, các khu khỉ dưỡng, khách sạn cao cấp là một trong những sự lựa chọn của du khách để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Dương lịch bên gia đình, người thân và bạn bè. Các khu nghỉ dưỡng như Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả)... đều kín phòng trong dịp Tết Dương lịch.

Carnaval mùa đông lần đầu tiên được tổ chưc tại Quảng Ninh. (Ảnh: Minh Hà) 

Cùng với các khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, đón năm mới trên tàu nghỉ đêm giữa lòng Di sản vịnh Hạ Long cũng được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Chỉ với mức giá từ 3-3,5 triệu đồng (giảm tới 30-50% so với mức giá cũ), du khách đã có thể trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4-5 sao để lưu lại những khoảng khắc độc đáo, đáng nhớ cùng gia đình, người thân.

Năm nay, các hoạt động văn hóa tại Quảng Ninh cũng trở thành tâm điểm thu hút rất đông du khách. Có thể kể đến hoạt động của Phố Ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) hay chương trình lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long” tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu được đầu tư vô cùng công phu. Chương trình với sự tham gia của hơn 1.000 người mẫu, diễn viên, vũ công đã tạo nên một bữa tiệc rực rỡ sắc màu và âm thanh, thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách tham gia.

Bên cạnh đó, hoạt động của Phố Ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long), chương trình bắn pháo hoa tầm thấp tại thành phố Hạ Long cũng thu hút đông đảo người dân và du khách.

Năm 2021, du lịch Quảng Ninh xác định tiếp tục chịu ảnh hưởng trên diện rộng của dịch, chưa thể đón khách quốc tế, nhưng các mục tiêu về số lượng khách và tổng thu du lịch vẫn tăng lên với 10 triệu khách và 20.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh đã xác định tâm thế chủ động, sẵn sàng từ kế thừa kinh nghiệm đã có, tiếp tục phát huy các giải pháp linh hoạt, sáng tạo, để bức tranh du lịch ngày càng sáng hơn. Theo đó, Quảng Ninh đang nỗ lực làm đa dạng các sản phẩm du lịch; xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin tuyên truyền để thu hút du khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực