Quảng Ninh tạm dừng hoạt động du lịch từ 12h ngày 6/5

Thứ năm, 06/05/2021 11:48
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng… trên địa bàn tỉnh từ 12h ngày 6/5.

Tình hình dịch bệnh CVOID-19 đang diễn biễn hết sức phức tạp; từ ngày 27/4/2021 đến nay nhiều địa phương trên cả nước đã có các ca bệnh nhiễm SAR-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có nhiều tỉnh, thành gần với Quảng Ninh (Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương…); để đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng… bao gồm cả Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các tuyến du lịch biển đảo.

Các di tích là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách tham quan, chỉ được thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ và tại các quảng trường, công viên, vườn hoa trên địa bàn tỉnh đều phải đảm bảo không tập trung đông người và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt là chú ý đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1-2 m cùng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khác.

leftcenterrightdel
(Ảnh minh họa của: Báo Quảng Ninh) 

Quy định tạm dừng theo văn bản này được duy trì từ 12 giờ 00 ngày 6/5/2021 cho đến khi có thông báo mới thay thế căn cứ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Được biết, các đoàn kiểm tra liên ngành cũng như các thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường lực lượng đi kiểm tra tại từng địa bàn. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện. Các địa phương, sở, ngành chức năng tăng cường thông tin tuyên truyền để nhân dân, du khách chia sẻ, tuân thủ; kiểm tra, xử lý nghiêm nếu vi phạm.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực