Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam

Thứ ba, 23/01/2024 18:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trưng bày chuyên đề “Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam” nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân gian Việt Nam, tạo không gian thưởng lãm và trải nghiệm nghệ thuật, đồng thời đưa dòng tranh dân gian đến gần hơn với đồng bào, nhân dân và du khách trong, ngoài nước.

Ngày 23/1, tại TP Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ trên giấy dó. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)  

Trưng bày chuyên đề “Sắc Xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam” gồm 3 phần chính: Trưng bày, trải nghiệm in tranh dân gian và check-in Tết Việt. Trong đó, không gian trưng bày tranh dân gian với 20 bộ tranh về 5 chủ đề: Tứ quý, tố nữ, tứ dân, bát tiên, tranh truyện và tranh lịch sử được lựa chọn từ bộ sưu tập tranh dân gian đang lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Mỗi bộ tranh là lời chúc bình an, hạnh phúc gửi tới công chúng yêu nghệ thuật nhân dịp Xuân mới.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức cũng bố trí những không gian trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ trên giấy dó cho khách tham quan triển lãm và các em học sinh trên địa bàn thành phố Hạ Long. Đáng chú ý, không gian tái hiện ký ức Tết Việt mang đậm dấu ấn Tết xưa được trưng bày thông qua các hiện là vật đồ cũ của những năm thập niên 70-80-90 của thế kỷ XX đã tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho du khách thích thú check-in và hoài niệm về một thời để nhớ.

Trưng bày chuyên đề “Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam” nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân gian Việt Nam, tạo không gian thưởng lãm và trải nghiệm nghệ thuật, đồng thời đưa dòng tranh dân gian đến gần hơn với đồng bào, nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Trưng bày còn góp phần thúc đẩy hợp tác, trao đổi hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Quảng Ninh trong công tác trưng bày, giới thiệu di sản đến công chúng.

Trưng bày chuyên đề “Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam” sẽ kéo dài đến hết ngày 23/2/2024./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực