Sôi nổi Cuộc thi trực tuyến tại Sư đoàn 363

Thứ bảy, 28/09/2024 15:39
(ĐCSVN) - Tối 27/9 các tổ chức đoàn của Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã đồng loạt tham gia buổi thi thứ 2 Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân năm 2024” với chủ đề “Chín năm làm một Điện Biên”.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 81, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 tham gia Cuộc thi.  

Cuộc thi do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động tổ chức.

Đại tá Nguyễn Trọng Tiến, Phó Chính ủy Sư đoàn 363 cho biết: “Thông qua Cuộc thi nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong thanh niên Quân chủng Phòng không - Không quân nói chung và tuổi trẻ Sư đoàn 363 nói riêng. Để cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả thiết thực, Sư đoàn đã chỉ đạo cơ quan chính trị hướng dẫn và triển khai các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện phù hợp với đặc thù nhiệm vụ đơn vị.

Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào cho cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc thi. Trong đó, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, lấy lực lượng đoàn viên thanh niên làm nòng cốt, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa địa phương tham gia cuộc thi bằng hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến và thi viết. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2024) và 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989/22-12-2024)”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 hưởng ứng Cuộc thi. 

Nội dung cuộc thi tập trung tìm hiểu kiến thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc; lịch sử, truyền thống, văn hóa dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; lịch sử, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng; ý nghĩa Ngày hội Quốc phòng toàn dân; các phong trào hành động cách mạng xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các tổ chức đoàn, hội, đội… .

Theo đó, mỗi buổi phát sóng trực tiếp (livestream) thi theo 1 chủ đề 10 với câu hỏi. Người dẫn chương trình nêu câu hỏi và 4 phương án trả lời. Sau khi người dẫn chương trình tuyên bố “Thời gian trả lời bắt đầu”, người dự thi có 15 giây để chọn 1 đáp án đúng bằng cách bình chọn trực tiếp trên các trang tổ chức livestream.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 hào hứng tham gia Cuộc thi. 

Tại điểm thi Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều câu trả lời chính xác đã tạo ra bầu không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng. Vừa hoàn thành xong phần thi, Binh nhất Nguyễn Văn An, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) hồ hởi: “Đây là cuộc thi có ý nghĩa chính trị to lớn, lý thú và bổ ích. Chính vì vậy, ngay từ khi phát động chúng em rất háo hức và mong đợi đến tối thứ 6 hằng tuần để được tham gia cuộc thi. Trong thời gian rất ngắn, người thi phải đưa ra lựa chọn đáp án đúng. Vì vậy đòi hỏi người thi phải chịu khó nghiên cứu, tìm đọc tài liệu và có kiến thức sâu rộng về lịch sử, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Với những gì đã thể hiện, em tin sẽ trả lời được nhiều câu hỏi chính xác”.

Trước đó, ở buổi thi thứ nhất (tối 20/9) với chủ đề “Từ nhân dân mà ra” đã có hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên Sư đoàn 363 tham gia với nhiều câu trả lời chính xác. Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 363 sẽ tiếp tục hưởng ứng, tham gia cuộc thi với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực