Cuộc thi sáng tác logo, slogan và làm phim quảng bá du lịch Huế được phát động từ ngày 1/8 đến ngày 30/11, đã tiếp nhận 91 tác phẩm dự thi biểu trưng (logo), 93 tác phẩm khẩu hiệu (slogan) và 08 clip phim đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được những logo, slogan và clip phim đạt điểm cao nhất theo bình chọn.
Mẫu sáng tác logo đạt giải Nhất của tác giả Nguyễn Thiên Đức.
(Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế)
Ban tổ chức đã chọn trao giải Nhất về logo du lịch thuộc về mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (đến từ Thừa Thiên - Huế). Logo được chọn trao giải nhất đã lấy chủ đề di sản văn hóa Huế làm chủ đạo, đặc biệt là lấy ý tưởng từ hình ảnh của Quần thể di tích Cố đô Huế, sông Hương và núi Ngự để thể hiện được nét văn hóa, con người và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.
Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế, giải Nhất thuộc về phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề “Hue‘s Hidden Charm“. Ngoài ra có 1 giải khuyến khích của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên - Huế, với tựa đề “The Hue of Hue – Sắc màu của Huế”.
Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 3 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm: Huế- Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân- tỉnh Vĩnh Phúc); Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh- tỉnh Bình Thuận); Huế- Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Cty TNHH ST Group- tỉnh Thừa Thiên Huế).
Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017 là hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm, đóng góp về ý tưởng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các bạn sinh viên, học sinh và mọi người dân khắp mọi miền đối với ngành du lịch của tỉnh. Mặt khác, góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quảng bá và nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên - Huế./.