Trao giải cuộc thi thuyết trình “Cảm nhận về cuốn sách em yêu”

Thứ sáu, 05/04/2024 11:03
(ĐCSVN) - Theo Ban Tổ chức, 10 tác phẩm đoạt giải đều thể hiện sâu sắc cảm xúc, cảm nhận về những cuốn sách yêu thích, mở ra chân trời mới với nhiều điều lý thú, bổ ích, qua đó giới thiệu thêm những cuốn sách hay đến các bạn cùng trang lứa.

Ngày 05/4/2024, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao giải cuộc thi thuyết trình “Cảm nhận về cuốn sách em yêu”.

Tham dự buổi lễ có ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN, bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, các thành viên Ban Giám khảo, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam và Nam Định.

Từ năm 2022, Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã triển khai chương trình "Tủ sách lớp học" nhằm bổ sung và nâng cao chất lượng nguồn sách cho các nhà trường, thúc đẩy văn hóa đọc, giúp học sinh có cơ hội khám phá những chân trời mới, mở mang tri thức, kỹ năng... Đến nay, 276 tủ sách với hơn 9.680 ấn phẩm trị giá gần 800 triệu đồng đã được trao cho 21 cơ sở giáo dục của 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Thanh Hoá.

Ông Đinh Tiến Hải và bà Nguyễn Thị Hương Liên trao giải Nhất cho em Đỗ Hà Phương, trường THCS Bạch Thượng, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam (Ảnh: Anh Tuấn)

Để nuôi dưỡng, khuyến khích học sinh tích cực đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách và phát triển sự tư duy, kỹ năng thuyết trình, Quỹ BTTEVN phối hợp với Công ty Cổ phần Sao Thái Dương phát động cuộc thi thuyết trình “Cảm nhận về cuốn sách em yêu” tại các trường hưởng lợi từ chương trình "Tủ sách lớp học".

Thông qua hình thức thi online, các em dự thi lựa chọn một cuốn sách hoặc bộ sách đã đọc và có ấn tượng sâu sắc để giới thiệu: Lý do chọn, hình thức cuốn sách, phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật, thông điệp của cuốn sách, đưa ra cảm nhận của mình và mời các bạn khác cùng đọc, sau đó xây dựng video giới thiệu và gửi về email của Ban Tổ chức (mỗi em có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi).

Từ hơn 50 bài dự thi, Ban Tổ chức đã chọn được 01 giải Nhất (trị giá 5 triệu đồng), 03 giải Nhì (mỗi giải 03 triệu đồng), 03 giải Ba (mỗi giải 02 triệu đồng), và 03 giải Khuyến khích (mỗi giải 01 triệu đồng), trong đó giải Nhất thuộc về em Đỗ Hà Phương, trường THCS Bạch Thượng, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Có thể nói, đọc một cuốn sách hay đồng nghĩa được trải nghiệm những điều lý thú, tâm hồn thêm phong phú, giúp mở mang tri thức và bồi dưỡng nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn. Để lan tỏa tri thức, nét đẹp văn hóa, thời gian tới, Quỹ BTTEVN hy vọng sẽ có nhiều đơn vị doanh nghiệp tham gia hỗ trợ chương trình “Tủ sách lớp học” để giúp các em hình thành thói quen đọc sách cũng như nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực