Trao tặng "Tủ sách Đặng Thùy Trâm"

Thứ năm, 21/12/2023 17:12
(ĐCSVN) - "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" bắt đầu được khởi xướng từ đầu năm 2023, do Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tổ chức "Trái tim người lính"; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng thực hiện. Đây là một chương trình mang tính cộng đồng xã hội sâu sắc, góp phần hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; thúc đẩy văn hóa đọc bằng việc đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại.
 Các em học sinh xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội vui mừng đón nhận "Tủ sách Đặng Thùy Trâm".

Lễ trao tặng "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho thư viện xã Văn Khê vừa diễn ra tại Nhà Văn hóa thôn Khê Ngoại 3, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội. Sự kiện do Hội đồng họ Đặng Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổ chức Trái tim người lính, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" thực hiện.

Theo Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng - Chủ tịch Tổ chức "Trái tim người lính", người khởi xướng chương trình ý nghĩa nêu trên cho biết: Điểm khác biệt của "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" so với nhiều tủ sách khác là: sách sẽ được bổ sung hàng năm và Tủ sách sẽ được chăm sóc thường xuyên, với nhiều hoạt động phong phú như: giao lưu giữa các tác giả, các nhân vật và bạn đọc; trao thưởng cho "Bạn đọc thông minh và sáng tạo"… Chương trình phấn đấu trong 3 năm (2023 - 2025) sẽ có ít nhất 15 "Tủ sách Đặng Thùy Trâm"; mỗi Tủ sách trị giá từ 100 triệu đến 150 triệu đồng, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa được trao tặng cho các trường học, hoặc bệnh viện, ở nhiều vùng miền trên cả nước.

"Tủ sách Đặng Thùy Trâm" bắt đầu được khởi xướng từ đầu năm 2023, do Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tổ chức "Trái tim người lính"; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng thực hiện. Đây là một chương trình mang tính cộng đồng xã hội sâu sắc, góp phần hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; thúc đẩy văn hóa đọc bằng việc đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại.

Bà Đặng Kim Trâm - em gái của Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, bản thân bà rất cảm động khi các cơ quan đoàn thể đã làm một việc hết sức ý nghĩa, xây dựng hệ thống tủ sách mang tên chị gái của bà.

"Với thế hệ của chúng tôi, sách là một món ăn tinh thần không thể thiếu được, nuôi dưỡng tinh thần của thế hệ chúng tôi. Nếu như làm sống lại tình yêu sách, cũng như thói quen đọc sách sẽ đem lại cho lớp trẻ hiện nay một đời sống tinh thần phong phú hơn, sẽ có chiều sâu hơn so với những thông tin nhanh mà các bạn đọc được ở trên mạng xã hội” - bà Đặng Kim Trâm chia sẻ.

Trao tặng Tủ sách cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Hòa bình và Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), đồng thời góp phần "Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20", tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp cho thế hệ trẻ và cộng đồng xã hội cũng như hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thường niên./. 

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực