Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia tại Hà Nội

Thứ ba, 30/05/2017 15:30
(ĐCSVN) – Ngày 29/5, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia với chủ đề “Văn hóa kết nối Colombia và Việt Nam”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: MT)

Tham dự Lễ khai mạc có: Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam Claudia Zambrano, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Vương Duy Biên, các Đại sứ và đại diện Đại sứ quán  các nước Mỹ Latin, Caribe và Tây Ban Nha tại Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành…

Triển lãm trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh của 5 nhiếp ảnh gia đã giành được giải thưởng Báo chí Văn hóa năm 2014, 2016 do Bộ Văn hóa Colombia phối hợp với các đơn vị văn hóa thuộc vùng Thái Bình Dương của Colombia tổ chức; cùng với đó là hơn 40 sản phẩm thủ công mỹ nghệ do những nghệ nhân bậc thầy Colombia chế tạo như đồ trang sức và các sản phẩm khác được làm từ hạt thổ cẩm, sản phẩm đan.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam Claudia Zambrano cho biết, các tác phẩm nhiếp ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại triển lãm lần này đã giới thiệu được những nét đặc trưng của văn hóa Colombia, với bản sắc và văn hóa đa dạng. Triển lãm là một trong những hoạt động đánh dấu việc thực hiện nội dung Chương trình Trao đổi Văn hóa 2017 – 2019 được lãnh đạo hai quốc gia ký kết trong chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới Colombia vào tháng 7/2016.

Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam Claudia Zambrano bày tỏ mong muốn, thông qua triển lãm lần này, người dân Việt Nam sẽ cảm nhận được tâm hồn của những nghệ sĩ, nghệ nhân Colombia thông qua hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại triển lãm, hiểu rõ tình hữu nghị, sự ngưỡng mộ và tình cảm mà nhân dân Colombia dành cho Việt Nam.

Đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ quán Colombia tại Hà Nội đã tổ chức Triển lãm này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Vương Duy Biên cho rằng, đây là một hoạt động có tính sáng tạo, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, thúc đẩy thương mại và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Colombia.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tin tưởng, Triển lãm sẽ giúp người dân Việt Nam thêm hiểu và yêu mến nét đẹp bản sắc văn hóa đa dạng của Colombia; đồng thời khuyến khích sự trao đổi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như cổ vũ cho nỗ lực giao thương giữa hai nước.

Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia mở cửa tự do cho khách tham quan và sẽ kết thúc vào ngày 4/6/2017./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực