Vĩnh Long: Khai bút đầu xuân Giáp Thìn 2024

Chủ nhật, 18/02/2024 15:19
(ĐCSVN) - Sáng 18/2 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch), tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm) đã khai mạc Lễ khai bút xuân Giáp Thìn 2024.
 Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thực hiện nghi thức khai bút xuân Giáp Thìn 2024.

Đến tham dự có các đồng chí: Bùi Văn Nghiêm - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Huân - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long; cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành tham dự Lễ khai bút.

Tại khu lưu niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Ngay sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham dự khai mạc và thực hiện nghi thức khai bút đầu xuân.

Phát biểu tại Lễ khai bút, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết: Năm 2023 đã khép lại, với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, cùng với sự đồng hành của nhân dân và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, tỉnh Vĩnh Long đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đây là động lực, là nền tảng để tỉnh tiếp tục phấn đấu trong năm 2024, tiến tới hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh: Lễ Khai bút đầu xuân là nét đẹp trong văn hóa của người Việt, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trước tiên là cách để lưu giữ truyền thống, răn dạy cho con cháu đời sau tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học của các thế hệ đi trước. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, gửi gấm niềm tin vào đội ngũ cán bộ quản lý ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Vĩnh Long để không ngừng vươn lên; tiếp tục cùng đoàn kết, đổi mới để bắt kịp với sự phát triển của khoa học công nghệ và xu thế hội nhập, phát triển của giáo dục.

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức thì thầy cô hãy chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, sự chăm chút đến với đồng nghiệp và các em học sinh. Quan tâm tạo động lực và niềm tin để học sinh trở thành người hợp tác với thầy cô và bạn bè trong việc chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện phẩm chất; biết trân trọng những nét văn hóa đẹp và truyền thống của người Việt Nam; phấn đấu xây dựng con người Vĩnh Long Yêu nước, Nhân ái, Nghĩa tình, Trung thực, Đoàn kết, Cần cù, Sáng tạo theo Nghị quyết 10 ngày 04/8/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Vĩnh Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tại sự kiện còn diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Hội thi viết thư pháp, Hội thi mâm quả ngày Tết, các gian hàng trưng bày thư pháp, các hoạt động trò chơi dân gian truyền thống, ...

Các hoạt động khơi dậy, tôn vinh truyền thống hiếu học của người dân, hun đúc niềm tin và lòng tự hào của các thế hệ, giáo dục truyền thống, đạo đức, văn hoá cho học sinh, góp phần  xây dựng và phát triển văn hoá, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai bút:

 Tặng chữ  cho các đại biểu tham gia Lễ khai bút.
 Các em học sinh được nhận lì xì tại Lễ khai bút
 Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc tham gia hội thi "Văn hay-chữ tốt"
 Tặng Giấy khen cho các cá nhân tham gia hội thi "Văn hay-chữ tốt"
 Các đại biểu tham gia Ngày hội thư pháp
 Các đội thi tham gia hội thi"Mâm quả ngày Tết"
 Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày thư pháp tại Lễ khai bút
Tin, ảnh: Đức Minh - Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực