Các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017

Thứ hai, 13/11/2017 15:00
(ĐCSVN) – Vào ngày 17/11, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), Nhóm các nghệ sỹ tài năng từ Đan Mạch và Việt Nam sẽ biểu diễn mở màn cho Liên hoan Âm nhạc châu Âu.
Nhạc sỹ, nghệ sỹ piano Trí Minh và nhạc sỹ, ca sỹ Nay Ruby tham gia Dự án âm nhạc The Bay Collective
(Ảnh: ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)

Nhóm nghệ sỹ bao gồm ban nhạc The Bay Collective (Đan Mạch) và các nghệ sĩ khách mời gồm ca sĩ Thanh Lam, nhạc sỹ - ca sỹ đoạt nhiều giải thưởng Michael Møller, Vân Mai (thập lục), Hà Đình Huy (trống) và Hải Bằng (bass).

The Bay Collective là một Dự án âm nhạc mở của nhạc sỹ, nghệ sỹ piano Trí Minh và nhạc sỹ, ca sỹ Nay Ruby người Đan Mạch. Họ pha trộn jazz, pop với các tác phẩm tự sáng tác và phóng tác các ca khúc nổi tiếng từ cái nôi văn hóa đặc sắc của mỗi nghệ sỹ.

Theo Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Ane Kirsten Andersen, The Bay Collective là một ví dụ tuyệt vời cho thấy âm nhạc có thể vượt qua các biên giới, cùng hòa quyện với nhau để tạo nên một trải nghiệm đẹp đẽ. Đó là một trong những lý do chính mà Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam luôn ủng hộ sự hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch. Kể từ năm 2006, Chương trình Văn hóa của Đan Mạch ở Việt Nam đã trở thành nhịp cầu kết nối hàng trăm nghệ sỹ hai nước.

Được biết, sau đêm diễn mở màn tại Hà Nội, Nhóm các nghệ sỹ tài năng từ Đan Mạch và Việt Nam sẽ biểu diễn biểu diễn tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/11/2017.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm nay - được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu – sẽ đem đến các thể loại âm nhạc đa dạng cho khán giả, từ jazz, pop, R&B, cho tới nhạc điện tử và nhạc truyền thống đương đại. Sự kiện được tổ chức tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17/11 - 2/12/ 2017./.

Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực