Chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tháng Mười" diễn ra vào tối 4/11

Thứ sáu, 03/11/2017 15:05
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tối 4/11, tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tháng Mười".

Tròn một thế kỷ (07/11/1917 - 07/11/2017) Cách mạng Tháng Mười Nga thành công, làm rung chuyển thế giới, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong tiến trình phát triển. Cách mạng Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử nhân loại như là một sự kiện vĩ đại có tiếng vang và tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với việc xây dựng xã hội mới - xã hội chủ nghĩa.

Ảnh minh họa: Thế Dương

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga khẳng định giá trị, tầm vóc và ý nghĩa to lớn đối với việc xây dựng Đảng Cộng sản cầm quyền, xây dựng nhà nước xã hội chủ nghĩa, xây dựng chế độ kinh tế mới và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đó là cơ sở trực tiếp cho các Đảng Cộng sản xác định quan điểm, chủ trương, đường lối lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong 100 năm qua, giai cấp công nhân và nhân dân lao động ở các nước xã hội chủ nghĩa đã noi theo tấm gương, tinh thần và lý tưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga, kiên cường đấu tranh, bảo vệ và xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa, đạt được những thành tựu to lớn.

"Giai điệu Tháng Mười" là chương trình tôn vinh những giá trị vĩnh cửu, trường tồn của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại đối với các dân tộc bị áp bức trên thế giới nói chung và với cách mạng Việt Nam nói riêng, khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và cộng đồng các nước thuộc Liên Xô trước đây. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga trong lịch sử nhân loại, qua đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý và điều hành của Nhà nước, tạo ra động lực mới trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức các ca khúc nổi tiếng viết về những biểu tượng đẹp đẽ trong thời chiến, ca ngợi vẻ đẹp về đất nước, văn hóa của hai dân tộc như: Ca ngợi Tổ quốc; Nước Nga Tổ quốc tôi (Nhạc Nga); Lòng mẹ (Nhạc Nga); Đỉnh núi Lênin; Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó.... qua sự thể hiện của các ca sỹ: Trọng Tấn, Hiền Anh, Phúc Tiệp; các nghệ sĩ Nga; tốp nam nữ Vietsopetro; vũ đoàn Ngày mới; nhóm 198x... Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong chương trình hy vọng sẽ mang lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Liên bang Nga.

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tháng Mười” sẽ diễn ra từ 20h15 – 21h45 ngày 4/11/2017 tại Nhà hát Chèo Việt Nam (số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội và Truyền hình Internet Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực