Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017: Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc

Thứ năm, 09/11/2017 17:48
(ĐCSVN) – Sáng 9/11, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017.
Nghệ sĩ Trí Minh và các cộng sự sẽ mở màn cho Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017. Ảnh: VH

Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức buổi hoà nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hung-ga-ri, Ba Lan và Thụy Điển. Ngoài ra, Liên hoan còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam, trong đó có ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh. Theo Ban tổ chức, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 là một bữa tiệc âm nhạc với các thể loại âm nhạc đầy màu sắc từ jazz, pop, cổ điển, R&B đến đương đại và dân tộc.

Ở Hà Nội, liên hoan được mở màn với dự án âm nhạc của nghệ sĩ Trí Minh và ca sĩ, nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby, cùng với sự tham gia của các khách mời đặc biệt của Việt Nam và Đan Mạch. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan sẽ được mở màn với đêm diễn của Janice, ca sĩ và nhạc sĩ đến từ Thụy Điển.

Sau đêm khai mạc, khán giả yêu nhạc ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được thưởng thức các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ (Wallonia-Brussels), Đức, Pháp, Ba Lan, Hungary và Ý.

Phát biểu tại buổi họp báo, ngoài Bruno Angelet, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết: Liên minh châu Âu và Việt Nam tiếp tục củng cố những mối quan hệ bền chặt và xây dựng những nhịp cầu thúc đẩy giao lưu giữa hai nhân dân trong nhiều lĩnh vực. Những sự giao lưu văn hóa và các hoạt động ngoại giao công chúng là một phần rất quan trọng trong những nỗ lực này. Các sự kiện như Liên hoan Âm nhạc châu Âu cho thấy sức mạnh của Liên minh châu Âu, về sự “thống nhất trong đa dạng” của mình và trên hết là sự phong phú và giàu bản sắc của văn hóa châu Âu, giúp đóng góp vào sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn, do đó giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam.

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 2/12/2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội và tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực