Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời

Thứ tư, 19/07/2017 21:26
(ĐCSVN) - Sau hai năm điều trị căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, lúc 8h15’ sáng 19/7, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng nổi tiếng với các ca khúc: "Sao nỡ đành quên", "Giăng câu",… đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Đồng Tháp.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, tỉnh Châu Đốc, về sau thuộc về tỉnh Kiến Phong. Năm 19 tuổi, ông đã có sáng tác đầu tay là ca khúc “Hồng Ngự mang tên em” (1963). Năm 1965, khi lên học trường Luật tại Sài Gòn, ông đã tiếp tục có nhiều sáng tác mới.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng (Ảnh: nld.com.vn)

Không được đào tạo bài bản về âm nhạc nhưng bằng tình yêu nghề và sức sáng tạo không mệt mỏi, ông đã để lại cho đời hơn 200 tác phẩm rất có giá trị, được công chúng yêu thích. Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được bạn yêu nhạc biết đến bởi nhiều ca khúc: "Xót xa", "Mừng Chúa ra đời", "Sao nỡ đành quên", "Nhớ người tình phụ", "Giăng câu", "Tình cây và đất", "Hồng Ngự mang tên em"…

Tháng 8/2015, nhạc sỹ Tô Thanh Tùng bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt di căn qua gan đã khiến cho chân trái của ông không đi lại được. Sau một thời gian dài chữa trị tại TPHCM nhưng bệnh không thuyên giảm, gia đình nhạc sỹ đã xin đưa ông về quê tại Hồng Ngự.

Lễ viếng và đưa tang nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được tổ chức vào ngày 20/7. Di thể nhạc sĩ gạo cội sẽ được an táng tại quê nhà Đồng Tháp - theo đúng di nguyện lúc sinh thời.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực