Tiểu thuyết “Con sẻ vàng” bản tiếng Việt ra mắt độc giả Việt Nam

Thứ tư, 06/12/2017 14:27
(ĐCSVN) – Ngày 6/11, Nhà xuất bản Thế giới và Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam phát hành chính thức tiểu thuyết "Con sẻ vàng" (The Goldfinch) của nữ nhà văn Mỹ Donna Tartt do dịch giả Nguyễn An Lý chuyển ngữ.
“Con sẻ vàng” là tên ấn bản tiếng Việt của tác phẩm nổi tiếng “The Goldfinch”

“Con sẻ vàng” là tên ấn bản tiếng Việt của tác phẩm nổi tiếng “The Goldfinch”, xuất bản lần đầu tiên năm 2013 và sau đó năm 2014 được trao giải thưởng Pulitzer về văn học. Tháng 4/2014, nhà văn Donna Tartt đã được tạp chí Times của Mỹ đưa vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn hàng đầu thế giới. Mặc dù ngay từ bé đã bộc lộ khả năng sáng tác, từng được coi là thần đồng văn học của Mỹ, song Donna Tartt sáng tác rất ít. Ở tuổi 53, “Con sẻ vàng” mới chỉ là tác phẩm tiểu thuyết thứ ba và nữ nhà văn đã mất 11 năm để hoàn thành tác phẩm.

Tác phẩm kể về cậu bé Theo Decker, 13 tuổi, ở thành phố New York (Mỹ), sống sót một cách kỳ tài sau khi trải qua một tai nạn đã cướp đi mạng sống của mẹ em. Bị chính cha đẻ khước từ, cậu bé đã phải theo cùng với gia đình cậu bạn nhà giàu. Lạ lẫm với mái ấm mới trên Đại lộ Park, muộn phiền khi không cùng tiếng nói với đám bạn bè cùng trường, và nhất là đau khổ, day dứt với niềm thương nhớ mẹ khôn nguôi, cậu bé Theo Decker đã neo bám vào một vật có sức lôi cuốn kỳ bí và nhắc nhớ về mẹ: đó là bức họa vô giá The Goldfinch của danh họa Hà Lan Carel Fabritius từ Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Khi trưởng thành, dù sống trong môi trường giàu có song Theo Decker lại luôn thấy cô đơn trong trong thế giới riêng của mình...

“Con sẻ vàng” là cuốn tiểu thuyết với lối kể chuyện sống động, gây sửng sốt. Những nhân vật gây ấn tượng mạnh, giọng văn mê hoặc, xen với những khúc chờ nín thở, lại có khi chùng xuống với chi tiết bình và những bí ẩn sâu lắng nhất của tình yêu, con người và nghệ thuật.

Tiểu thuyết này được giới phê bình và độc giả đánh giá cao, được Amazon bình chọn là Cuốn sách của Năm 2013, lọt vào danh sách Best-seller của tờ The New York Times trong suốt 39 tuần.

“Con sẻ vàng” sẽ được đưa lên màn bạc sau khi Warner Bros Studio đã giành được quyền làm phim. Brett Ratner (đạo diễn phim Giờ cao điểm) sẽ đảm nhiệm vai trò đồng sản xuất phim cùng với Brad Simpson và Nina Jacobson, nhà sản xuất từng đạt giải BAFTA với phim The Hunger Games./.

Khánh Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực