Tổ chức cuộc thi “Tiếng hát ASEAN 2017”

Thứ hai, 03/07/2017 16:05
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1967 - 2017) và 72 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN từ ngày 18 – 21/8 tại Thanh Hóa.

 Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN 2017” sẽ diễn ra từ 18-21/8. Ảnh: vov.vn

Cuộc thi là sự kiện văn hóa nổi bật trong khu vực với mục tiêu tăng cường trao đổi văn hóa giữa các nước thành viên ASEAN và ba đối tác lớn là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia; thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN thông qua âm nhạc, giúp nhân dân các nước ASEAN và mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn về các giá trị văn hóa của mỗi thành viên ASEAN. Đồng thời, thúc đẩy sự sáng tạo nghệ thuật và tài năng âm nhạc trong cộng đồng ASEAN. Đây cũng là dịp để Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định và nâng cao vị thế, hình ảnh của một tổ chức truyền thông quốc gia trong việc thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như quốc tế.

“Tiếng hát ASEAN 2017” là cuộc thi nhạc Pop dành cho các ca sĩ trẻ chuyên nghiệp có độ tuổi từ 18 - 35 tới từ 10 nước ASEAN. Các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện các tiết mục ca nhạc mang đậm phong cách văn hóa và bản sắc mỗi quốc gia. Dự kiến, thí sinh 10 nước ASEAN sẽ tham gia thi vòng loại bán kết và chung kết vào ngày 19 – 20/8 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Để đăng kí tham dự cuộc thi “Tiếng hát ASEAN”, thí sinh phải hoàn thành mẫu đăng kí trên trang web chính thức của cuộc thi tại địa chỉ www.aseansongcontest.com hoặc gửi file âm thanh 02 bài hát dự thi kèm lời bài hát bằng tiếng Anh và mẫu đơn đăng kí hoàn chỉnh qua địa chỉ email: aseansongcontest@gmail.com. Hạn cuối đăng ký dự thi đến hết ngày 10/7/2017.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực