Triển lãm 100 tác phẩm xuất sắc về Di sản Việt Nam

Thứ năm, 26/10/2017 21:53
(ĐCSVN) - Ngày 26/10, tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh), Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức Triển lãm 100 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017.
Công chúng tham quan triển lãm. Ảnh: BTC cung cấp

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 là cuộc thi lần thứ 6 do tạp chí Vietnam Heritage tổ chức, nhằm tìm kiếm những tác phẩm và câu chuyện bằng hình ảnh về thiên nhiên và văn hóa, đời sống đậm đà bản sắc các dân tộc Việt Nam.

100 tác phẩm xuất sắc của 66 nhiếp ảnh gia được Hội đồng giám khảo chọn lọc từ 3.479 tác phẩm dự thi (bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ). Các tác giả đã chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên và những bức tranh phong phú đầy màu sắc của cuộc sống vất vả nhưng vui tươi sống động, các phong tục tập quán, lễ hội, những công trình kiến trúc vượt thời gian, và những góc chợ quê đậm đà bản sắc vùng miền.....

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy cho biết: Các tác giả tham dự cuộc thi năm nay đã bám sát nội dung Ban Tổ chức đề ra, diễn đạt bằng hình thức ảnh bắt mắt, thể hiện sự tìm tòi công phu, phong cách chụp ảnh mượt mà và chắc tay.... Điều này làm cho chất lượng của cuộc thi ngày càng được khẳng định và trở thành một sân chơi thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Chủ đề ảnh đặc sắc nhất năm nay là “Đời sống”. Nhiều tác giả đã miêu tả được sự đa dạng độc đáo của cuộc sống quanh ta; nhiều tác phẩm ảnh có góc máy táo bạo, nhiều phát hiện tốt, thú vị. Ở phần chủ đề ảnh “Chợ”, mặc dù là đề tài khó nhưng các tác giả cũng thể hiện rõ nét bản sắc, tính đặc trưng của văn hóa chợ,  tô đậm chất di sản nhiều hình thức chợ trên khắp các vùng miền đất nước.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 tập trung vào 5 chủ đề, bao gồm chủ đề riêng của năm là “Chợ” và 4 chủ đề truyền thống: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật thể, Đời sống. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại – ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã có cơ hội được thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực