Triển lãm “Sứ Hungary đương đại”

Thứ hai, 25/09/2017 20:36
(ĐCSVN) – Chiều 25/9, tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Đại sứ quán Hungary phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm “Sứ Hungary đương đại”.

 


Một tác phẩm sứ Hungary đương đại. Ảnh: BTC cung cấp

Triển lãm là hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện nhân chuyến thăm của Thủ tướng Cộng hòa Hungary sang Việt Nam. Sự kiện này cũng nằm trong chương trình hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hungary

Triển lãm gồm 200 tác phẩm với chất liệu sứ thể hiện sự kết hợp hài hòa của kỹ thuật truyền thống vừa phản ánh ngôn ngữ của hình thức và phương pháp tư duy thế kỷ 21, đồng thời vẫn thể hiện rõ nét đặc điểm phong cách riêng của từng nghệ sĩ.

Sứ là chất liệu nổi tiếng nhất của gốm được làm từ hỗn hợp thạch anh, cao lanh và tràng thạch (felspat). Vật liệu này hoàn toàn đặc, không có khả năng hút ẩm. Bề mặt gẫy của nó trắng, bóng như vỏ sò. Vật liệu này được phát minh ra ở Trung Quốc và các thương gia đã đưa tới châu Âu.

Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu tới người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung về con người, đất nước và văn hóa Hungary.

Triển lãm “Sứ Hungary đương đại” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học đến hết ngày 8/10, sau đó sẽ tiếp tục được trưng bày tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực