Ảnh hưởng không khí lạnh yếu, miền Bắc tiếp tục giảm nhiệt

Thứ hai, 08/04/2024 20:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh yếu, ngày 8-9/4 Bắc Bộ và Trung Bộ trời dịu mát. Trong khoảng từ 9-11/4, khu vực Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ phổ biến từ 24-27 độ C.
Ảnh minh họa (Ảnh: Bích Liên) 

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia chiều ngày 8/4 cho biết: Từ đêm 08 đến ngày 10/04, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; đêm 08 và ngày 09/4 đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi, từ ngày 09/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau đó từ đêm 10-11/4, khu Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm); từ ngày 12-13/4 có khả năng có nắng nóng. Các nơi khác ở Bắc Bộ từ đêm 10-11/4 có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ khoảng ngày 12/4 có nắng nóng cục bộ; từ khoảng ngày 14/4 có khả năng có nắng nóng diện rộng.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nắng nóng ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Các chuyên gia lưu ý, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao./.

KN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực