Ba Đình (Hà Nội): Tổng giá trị cứu trợ nhân đạo năm 2022 đạt trên 12 tỷ đồng

*Phát động Tháng Nhân đạo 2023
Thứ năm, 20/04/2023 21:34
(ĐCSVN) – Nhân lễ phát động “Tháng Nhân đạo” 2023, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình, Hà Nội đã tiếp nhận được 389 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo của quận.
 Tặng quà cho các gia đình được nhận đỡ đầu trên địa bàn quận (Ảnh: PV)

Chiều 20/4, Hội CTĐ quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động tháng Nhân đạo với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 08/5. Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà Nội đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ Quận Ba Đình nhấn mạnh, hưởng ứng chương trình “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2023, phát động tháng nhân đạo và kỷ niệm  Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 2023, các hoạt động của Hội CTĐ quận Ba Đình sẽ tiếp tục chú trọng vào 3 lĩnh vực ưu tiên: Cứu trợ xã hội, Chăm sóc sức khỏe, Hiến máu tình nguyện đồng thời tăng cường phối hợp với các ban ngành liên quan, tiến tới triển khai ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nhân đạo.

Cũng theo bà Trần Thị Vân Anh, tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội năm 2022 của quận đã đạt trên 12 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 21.000 lượt người trên địa bàn.

 Nhận đóng góp của nhà hảo tâm cho các hoạt động nhân đạo - từ thiện trên địa bàn (Ảnh: PV)

Nhân lễ phát động “Tháng Nhân đạo” 2023, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình, Hà Nội đã tiếp nhận được 389 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo của quận. Trong đó,  Hội CTĐ quận cùng với Tập đoàn vàng bạc Đá quý DOJI trao biển tượng trưng xây mới 01 ngôi nhà CTĐ (gia đình ông Trương Văn Kình phường Đội Cấn) trị giá 200 triệu đồng và trao tặng 02 bộ máy vi tính trị giá 22 triệu đồng cho Hội người mù của quận. Song song, Hội CTĐ quận đã tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các gia đình Hội CTĐ quận nhận đỡ đầu trong năm 2023 và tặng 25 suất quà cho Hội người khuyết tật, Hội người mù (mỗi suất quà trị giá 500.000đ).

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực