Bắc Giang: 3 chuyến bay đón 920 công dân từ TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê

Chủ nhật, 26/09/2021 20:14
(ĐCSVN) - Chiều và tối ngày 26/9, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang gồm đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lực lượng chức năng tổ chức đón 920 công dân từ TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai (đợt 2) trở về. Trong số này có 45 trẻ em dưới 2 tuổi.
Trong đợt thứ 2 này, có  920 công dân từ TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai được đón về quê.

Các địa phương có đông công dân trở về đợt này là huyện Lục Nam (244 người), Yên Dũng (100 người), Lạng Giang (91 người), Tân Yên (88 người) và huyện Việt Yên (84 người).

Theo đại diện UBND tỉnh Bắc Giang, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, sau khi đón tại Sân bay Nội Bài, đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ các huyện, TP tiếp nhận công dân theo danh sách và đưa về khu cách ly tập trung đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế.

Tất cả công dân trở về trong đợt này phải cách ly tập trung 14 ngày; kết thúc thời gian cách ly tập trung sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Trong thời gian cách ly tập trung, công dân được xét nghiệm 3 lần (ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13). Toàn bộ chi phí gồm tiền mua vé máy bay và các khoản chi liên quan đến quá trình cách ly tập trung đều do công dân tự chi trả.

Được biết, trong cả hai đợt, công dân từ TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai được đón về địa phương đều bảo đảm đúng theo thứ tự các trường hợp ưu tiên theo phương án số 4224 ngày 19/8/2021 của UBND tỉnh (người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người 70 tuổi trở lên; người khuyết tật nặng; lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày và có hoàn cảnh khó khăn; công dân vào thăm thân, giải quyết công việc đang phải thực hiện cách ly xã hội tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai). 

Công dân của địa phương nào sẽ được đón về cách ly trên địa bàn đó. 

Việc lựa chọn các trường hợp đón về đều dựa trên khả năng cách ly tập trung của mỗi địa phương và đăng ký nhu cầu của công dân (qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Hội đồng hương Bắc Giang tại TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai). 

Như vậy sau cả hai đợt, tỉnh Bắc Giang đã đón gần 1,5 nghìn công dân từ TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trở về quê an toàn. Qua đây, góp phần chia sẻ gánh nặng trong công tác phòng, chống dịch với các tỉnh, TP phía Nam và hỗ trợ công dân Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được về quê, ổn định đời sống./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực