Bắc Ninh: Nổ lớn tại nhà máy giấy khiến 3 người thương vong

Thứ ba, 09/04/2024 20:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 9/4, tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 3 người thương vong. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt, khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường trong sáng ngày 9/4. (Ảnh: Văn Hoàng)

Cụ thể, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 9/4, khi các công nhân đang sửa chữa, bảo dưỡng máy móc tại Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi (Cụm công nghiệp Phú Lâm) thì xảy ra nổ lớn khiến anh Q.V.T (sinh năm 1993, địa chỉ xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) tử vong tại chỗ.

Vụ nổ còn làm 2 người khác bị thương. Hiện các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do nổ hố gas.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh, huyện Tiên Du và xã Phú Lâm đã có mặt, khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi đã bị các cơ quan chức năng xử phạt hành chính do không có giấy phép môi trường theo quy định. Theo đó, Công ty bị phạt 320 triệu đồng, yêu cầu đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của cơ sở trong thời gian 4,5 tháng (tính từ tháng 1/2024).

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực