Bảo đảm an toàn lưới điện cao thế miền Bắc trong mùa mưa bão

Thứ tư, 23/03/2011 22:04

Trong hai ngày 23 và 25/3, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão năm 2011 tại 105 vị trí và khoảng cột thuộc đường dây 110kv lộ 171, 172 E9.10 Nghi Sơn- Quỳ Hợp chạy trên địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Tham gia đợt diễn tập lần này, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã huy động khoảng 200 cán bộ, công nhân của 13 chi nhánh để tổ chức diễn tập.

Đường dây 110kv Nghi Sơn-Qùy hợp là đường dây mạch kép được xây dựng từ năm 1987 và đưa vào vận hành năm 1990 có nhiệm vụ cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn các huyện: Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Diễn Châu. Đây là khu kinh tế năng động của 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, bao gồm khu công nghiệp (KCN) Nghi Sơn, Nhà máy xi măng Hoàng Mai…; phục vụ truyền tải công suất cho cụm Nhà máy thủy điện Quế Phong (50MW). Trong đó, đường dây 171 đã vận hành lâu năm nhưng do yêu cầu về cấp điện không được sửa chữa thường xuyên; đường dây 172 dự phòng nhiều năm không được vận hành và sửa chữa dẫn đến nhiều tồn tại, khiếm khuyết như thiếu chống rung dây dẫn, dây chống sét, trị số tiếp địa cao, tiếp xúc nối không đảm bảo, sứ vỡ, sứ vếch, cách điện bẩn, tổn thương dây dẫn tại nhiều điểm, các vị trí cột sắt lèo bị tổn thương, các mối nối lèo tiếp xúc kém… gây tổn thất điện năng, đe dọa và tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố làm gián đoạn trong cung cấp điện.

Như vậy, kể từ khi thành lập đến nay, định kỳ hàng năm Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đều huy động nhân lực, vật lực diễn tập phòng chống lụt bão thực tế tại hiện trường nhằm mục đích vừa tổ chức diễn tập vừa tiến hành sửa chữa thực tế đối với các khiếm khuyết của các đường dây 110kV có khối lượng công việc lớn, cần sử dụng nhiều lao động để hoàn thành trong thời gian ngắn. Công việc này cũng nhằm giảm thiểu thời gian cắt điện, khắc phục nhanh sự cố và hạn chế thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra để đảm bảo vận hành lưới điện 110kv “An toàn, kinh tế, ổn định, tin cậy ” .

Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc quản lý và vận hành lưới điện 110kv trên địa bàn 24 tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Ninh Bình) với khối lượng 5.276 km đường dây 110kv và 122 trạm biến áp 110kv. /.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực