Bão số 9 làm mất điện trên diện rộng

Thứ năm, 29/10/2020 09:04
(ĐCSVN) – Bão số 9 đã làm mất điện 804 xã, phường thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk.

Theo thông tin từ Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC), báo số 9 đi qua các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã gây gió mạnh, giật từng cơn và mưa lớn làm ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện của vị.

Tính  đến 17hh00 ngày 28/10, về lưới điện 110kV, các đơn vị đã chủ động cắt điện và bị sự cố 34 đường 110kV và 17 trạm biến áp 110kV.

Trong khi đó, với lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã mất điện 21.863 trạm biến áp, hiện đã khôi phục được 4.953 trạm, còn 16.910 trạm đang tiếp tục khôi phục.

Tổng số khách hàng bị mất điện do bão số 9 đến 17h ngày 28/10 trên 2 triệu khách hàng.

Hiện tại, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã mất điện 804 xã/phường. Tại tỉnh Quảng Trị có 83 xã,  tỉnh Thừa Thiên Huế 63 xã/phường,  thành phố Đà Nẵng 25 xã/phường,  tỉnh Quảng Nam 242 xã, tại tỉnh Quảng Ngãi mất điện toàn tỉnh (173 xã/phường), tỉnh Bình Định 96 xã/phường, tỉnh Phú Yên 25 xã/phường, tỉnh Kon Tum 19 xã, tỉnh Gia Lai 37 xã/phường, tỉnh Đăk Lăk 7 xã.

Hiện nay lãnh đạo Tổng công ty đã phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra; đồng thời huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc EVNCPC và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh các tấm biển quảng cáo và cây cối ngã đổ vào đường dây làm gián đoạn cung cấp điện tại Bình Định:

leftcenterrightdel
 Bão số 9 đi qua làm hệ thống điện tại các trụ sở công sở bị cây đổ ngã đè lên hư hỏng.
leftcenterrightdel
 Công nhân điện lực đang nỗ lực để khắc phục ổn định lưới điện sớm nhất.
leftcenterrightdel
 Điện lưới tại nhiều khu phố ở TP Quy Nhơn bị hư hỏng.
leftcenterrightdel
 Các hạ tầng liên quan của ngành điện tại Bình Định bị mưa bão gây hư hỏng.
Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực