Bình Phước tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích

Thứ tư, 28/09/2022 22:19
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là trụ cột của gia đình và xã hội. Điều này đã được chứng minh qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng thời đề nghị, các cấp ủy, chính quyền địa phương, con cháu trong gia đình tiếp tục quan tâm chăm lo, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài trao thiệp mừng thọ và quà của tỉnh cho cụ Trương Bá Nha. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, ngày 28/9, Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đoàn đến thăm, chúc thọ và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Ngày 28/9, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đến thăm, chúc thọ và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Đoàn đã đến thăm cụ Trương Bá Nha, 90 tuổi và cụ Lê Thị Nhớn, 100 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng; cụ Nguyễn Thị Thêm, 100 tuổi, ngụ khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện; cụ Nguyễn Thành Công, 90 tuổi, ngụ khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện.

Tại những nơi đến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các cụ; đồng thời, chúc các cụ sức khỏe, hạnh phúc, trường thọ, luôn là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu không ngừng nỗ lực học tập, lao động, công tác tốt, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.  Đồng thời, trao thiệp mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cụ cao tuổi và tặng quà chúc mừng của tỉnh cho các cụ.

Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường gửi lời chúc mừng, lời thăm hỏi ân cần, tình cảm và sự kính trọng tới 5.150 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là trụ cột của gia đình và xã hội. Điều này đã được chứng minh qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị, các cấp ủy, chính quyền địa phương, con cháu trong gia đình tiếp tục quan tâm chăm lo, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng cùng đoàn công tác của tỉnh và thị xã Phước Long đã đến thăm, chúc thọ các cụ 100 tuổi trên địa bàn thị xã.

Đoàn công tác đã đến thăm, chúc sức khỏe, tặng quà các cụ: Lê Xe, sinh năm 1922, thôn Phước Yên, xã Phước Tín; Phạm Thị Lời, sinh năm 1922, thôn Phước Lộc, xã Phước Tín; Đặng Đình Môn, sinh năm 1922, khu phố Bình Giang 1, phường Sơn Giang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các cụ và chúc các cụ luôn dồi dào sức khỏe, sống lâu để mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con, cháu; mong các cụ tiếp tục phát huy vai trò “tuổi cao - gương sáng” để gia đình và cộng đồng dân cư noi theo. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các cụ cao tuổi về vật chất và tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã trao thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi các cụ nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10), gửi tặng mỗi cụ 1 phần quà của Tỉnh ủy, tổng trị giá 4 triệu đồng và quà tặng cá nhân. Lãnh đạo thị xã Phước Long cũng tặng mỗi cụ 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng./.

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực