Buổi học đầu tiên của trẻ mầm non, học sinh tiểu học TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 14/02/2022 21:31
(ĐCSVN) - Ngày 14-2, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở TP Hồ Chí Minh chính thức được trở lại trường học trực tiếp. Trong đó có hơn 355.000 trẻ mầm non, hơn 700.000 HS tiểu học và lớp 6.

Đây là những nhóm lớp cuối cùng của TP Hồ Chí Minh được đến trường kể từ khi thành phố thí điểm cho học sinh lớp 12 và lớp 9 đi học từ 13-12-2021.

Theo Sở GD&ĐT Hồ Chí Minh, dù không khảo sát chính thức nhưng tỉ lệ phụ huynh được lấy ý kiến đồng ý cho con đến trường khá cao. Cụ thể, ở bậc tiểu học có 80-85% phụ huynh đồng ý và tỉ lệ này ở mầm non cũng từ 60-80%. Ở nhiều trường, tỉ lệ phụ huynh đồng ý còn đạt từ 90%.

Trong ngày, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức,  và BS. CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đã có mặt tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và Trường mầm non Bé Ngoan, Quận 1 để động viên tinh thần các thầy cô giáo và học sinh. Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường, các phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời lưu ý thầy cô giáo nên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, hướng dẫn thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho con em đi học an toàn. Khi thấy học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường thì cần báo ngay cho giáo viên. Việc hướng dẫn nhằm để phụ huynh yên tâm cho con em đi học chứ không phải để họ hoang mang, lo lắng.

Dưới đây là hình ảnh buổi học đầu tiên của trẻ mầm non, học sinh tiểu học ở TP Hồ Chí Minh

              Các em học sinh tiểu học được khử khuẩn vệ sinh tay trước khi vào trường học...(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
..được xếp hàng khi vào trường, tránh tụ tập.(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
Buổi học đầu tiên sau hơn 9 tháng học trực tuyến tại nhà.(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
 Các bé mầm non được tặng quà khi tới lớp. ...(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
...vui mừng được chơi cùng bạn.(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
 Cô trò vui vẻ, hớn hở trong ngày đầu được trở lại trường. (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
 Các trẻ được cô giáo nhắc nhớ rửa tay thường xuyên.(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
Trước đó, phương án chuẩn bị đón trẻ tới trường được chuẩn bị chu đáo.(Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
Lớp học thông thoáng và được vệ sinh sạch sẽ. (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)
Quốc Việt, Phú Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực