Các bến xe khách Hà Nội lên phương án phục vụ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ tư, 16/08/2023 16:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp khoảng 300 phù hiệu xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hình ảnh tại bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ 30/4/2019. (Ảnh minh họa)

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội vừa công bố kế hoạch triển khai công tác phục vụ đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại các bến xe do đơn vị quản lý, gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ 1 - 4/9) nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt là những tỉnh, thành có điểm tham quan, du lịch. Lưu lượng hành khách dự kiến sẽ bắt đầu gia tăng từ chiều tối ngày 31/8 đến hết ngày 5/9.

Tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm dự kiến khoảng 12.000 lượt hành khách/ngày, tăng 200% so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa… với khoảng 900 lượt xe/ngày.

Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách dự kiến cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh… với khoảng 400 lượt xe/ngày.

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách dự kiến trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng hơn 250% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đi: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng… với hơn 900 lượt xe/ngày.

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định: Mặc dù lượng khách và lượng xe tăng hơn so với ngày thường, nhưng dự báo chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong các dịp nghỉ lễ vừa qua và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Vì vậy, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp khoảng 300 phù hiệu xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần có lượng xe dự phòng kịp thời giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực