Cần Thơ, Cà Mau: Thiết thực các hoạt động chăm lo cho người lao động

Thứ sáu, 26/01/2024 14:35
(ĐCSVN) – Nhằm chia sẻ, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong công nhân, đoàn viên Công đoàn đón Tết ấm áp, nghĩa tình, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ, Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn.
 Công nhân, người lao động mua sắm tại các gian hàng giảm giá. Tại đây bán nhiều nhu yếu phẩm phục vụ trong ngày Tết (Ảnh: Ca Linh)

* LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" và "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" đã tặng hàng ngàn phần quà và "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân, người lao động khó khăn.

Sáng 26/1, tại Khu Chế xuất và Công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" và "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" cho đoàn viên, công nhân, người lao động.

Hai chương trình sẽ trao 3.660 phần quà Tết cho đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi phần trị giá 500.000 đồng bằng tiền mặt. Đồng thời Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ tặng nhu yếu phẩm có trị giá 300.000 đồng, tặng 80.000 phiếu mua hàng giảm giá và gian hàng miễn phí 0 đồng để công nhân, người lao động mua nhu yếu phẩm phục vụ cho nhu cầu gia đình trong dịp Tết tới.

Chương trình "Chợ Tết Công đoàn" diễn ra từ ngày 25- 31/1 với nhiều hoạt động: "Bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức hội thi hát karaoke, hội thi thời trang tái chế, hội thi nấu bánh tét, tặng bánh tét cho công nhân khu nhà trọ; trưng bày mâm ngũ quả; tuyên truyền về an toàn giao thông, lái xe an toàn và tặng 200 mũ bảo hiểm; tư vấn chế độ.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ ch biết: Dịp Xuân Giáp Thìn 2024, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Cần Thơ về việc huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết", "không ai bị bỏ lại phía sau", Công đoàn các cấp đã tặng 83.811 suất quà cho đoàn viên công đoàn với tổng số tiền hơn 32,5 tỉ đồng (mỗi suất quà từ 300.000 đồng đến 1.300.000 đồng).

*Với phương châm: "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, dịp Tết Nguyên đán 2024, LĐLĐ tỉnh Cà Mau sẽ hỗ trợ hơn 8.000 đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực.

Tặng quà cho công nhân, người lao động tỉnh Cà Mau (Ảnh: Thiện Vũ)

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” ở các cấp Công đoàn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp hơn với nguồn lực, đặc điểm của từng cấp, của đoàn viên, người lao động tại địa phương.

Với phương châm: "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, các hoạt động chăm lo Tết luôn hướng về cơ sở; ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo; đoàn viên, người lao động bị mất việc làm; các đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hay nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, LĐLĐ tỉnh Cà Mau sẽ hỗ trợ hơn 8.000 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền chi cho các hoạt động là hơn 4,2 tỷ đồng. Để thực hiện hiệu quả hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” bằng những hình thức thiết thực, phù hợp như: Thăm hỏi, tặng quà, xét trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; thăm và trao quà cho đoàn viên, người lao động; tổ chức chợ Tết công đoàn, phiên chợ 0 đồng; tư vấn, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

LĐLĐ tỉnh Cà Mau cũng đã trao hỗ trợ 17 căn nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền 665 triệu đồng cùng nhiều phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng trao 100 suất quà đến các đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực