Chợ Thanh Quýt (Quảng Nam) bị thiêu cháy trong đêm, ước thiệt hại khoảng 7 tỉ đồng

Thứ sáu, 06/03/2020 14:18
(ĐCSVN) – Gần 100 ki-ốt trong chợ Thanh Quýt (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã bị thiêu rụi trong đêm qua (5/3/2020), ước thiệt hại lên đến 7 tỷ đồng.
 Lực lượng PCCC đang tiến hành dập lửa

Đây là thông tin được ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận với phóng viên vào sáng 6/3/2020.

Theo ông Hà, vụ cháy xảy ra khoảng 23h đêm qua (5/3). Khi phát hiện có cháy, nhiều người dân khu vực lân cận đã hô hoán báo cháy đến lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã điều 9 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát dữ dội nên lực lượng chức năng đã đề nghị Cảnh sát PCCC Đà Nẵng hỗ trợ thêm 2 xe chữa cháy đến tham gia công tác dập lửa. Đến khoảng 2h ngày 6/3, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Cũng theo ông Hà, theo kết quả xác định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ cháy đã làm 96 ki-ốt của 45 hộ kinh doanh trong nhà lồng chợ Thanh Quýt bị thiêu rụi, tổng thiệt hại ước tính hơn 7 tỷ đồng hàng hóa. Hiện cơ quan chức năng của địa phương đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy chợ Thanh Quýt 

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 6/3, chị Hà – một tiểu thương có ki-ốt bị cháy đêm qua cho hay, khi nhận tin vụ cháy, chị tức tốc chạy đến nơi để đưa hàng hóa ra ngoài nhưng lúc này ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, các cửa cuốn của nhà lồng chợ đều bị đóng kín nên không thể đưa hàng hóa ra ngoài được.

Chị Hà cũng cho biết, không chỉ gia đình chị mà có rất nhiều tiểu thương khác có ki-ốt trong nhà lồng chợ khi phát hiện có cháy chạy đến cứu hàng nhưng cũng không thể đưa hàng hóa ra ngoài được vì lúc này lửa đã bao trùm khu nhà lồng và các cửa ra vào đều bị khoá, không thể mở được. Vì vậy, vụ cháy gây thiệt hại rất lớn cho bà con tiểu thương ở đây./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực